Tiêu dùng

Bí quyết chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình

Khi công việc nội trợ hàng ngày quá căng thẳng và bữa ăn mất nhiều thời gian chế biến, bữa cơm gia đình dần trở thành áp lực đối với nhiều bà nội trợ.

Chị Ngọc Sương, chủ một cửa hàng thời trang ở quận 3, TP.HCM, cho biết chị chỉ ngại lấy chồng vì không biết nấu ăn. Bạn trai cô là người gia trưởng nên luôn yêu cầu vợ phải biết nấu ăn. Anh ấy đã mấy lần ngỏ lời cầu hôn và giục tôi học nấu ăn nhưng do bận rộn nên tôi cứ lựa chọn mà không ai lo.

Tại sao phụ nữ không biết nấu ăn lại giữ được tình yêu? Cô Song cho rằng bản thân vô tâm trước những yêu cầu của bạn trai bên ngoài, trong lòng vẫn lo lắng. Cô chia sẻ: “Nếu phụ nữ là nội tạng của gia đình, giữa lửa yêu thương vừa nấu nướng thì phải làm sao? Đặc biệt sau khi nghe Christina Xia’s thổ lộ, dù bận rộn đến mấy tôi cũng cố gắng chăm sóc cho cô ấy”. Đối với bữa cơm gia đình, tôi nghĩ mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi chỉ mong có cách nấu ăn ngon, vừa tiết kiệm thời gian làm vợ, vừa đảm đang mọi việc của mình “

Khi nhiều người đặt ra câu hỏi Cô Song cho biết, vào bếp còn gì tuyệt vời nhất là “học luộc, xào hay làm các món tráng miệng cũng nhanh thôi. Hương vị nhưng món ăn phải bắt mắt, bắt mắt”.

Trường hợp của chị Ngọc Sương không phải là người phụ nữ duy nhất phải chịu áp lực cơm nước trong gia đình. (Q.Tân Bình, TP.HCM) “Vì món ăn của chị ấy ghê nên nhiều lần vào bếp, mẹ chồng khen mẹ làm ngon, nhất là món hầm. Về nhà dâu, tôi rất bất ngờ. ‘Chính tôi đã thay mẹ tôi, người phụ nữ vốn dĩ sinh ra ở miền Tây, ăn uống thoải mái, nay vừa đi làm vừa học nấu ăn, lại theo gia đình chồng gây áp lực, sợ nhất là đồ ăn trong kho. Vì dưa khi nào, cần gia vị gì, kho xử lý thế nào, ăn thế nào … rồi mới có món canh chua, một hôm, khi nêm quá nhiều gia vị khiến cho món canh bị chua, mẹ chồng cô đã lấy một ít. Mang thìa về nhà nên vợ chồng chị chỉ biết ngậm đũa, thở dài rồi ngồi nhìn nhau. Sở thích mỗi người khác nhau nên việc cung cấp thức ăn phù hợp cho cả gia đình với một người nội trợ luôn là vấn đề lớn. Thử thách.

Đối với bà Quinn, nấu ăn thì dễ nhưng lại khó và khó vì yêu cầu về khẩu vị của mẹ chồng quá cao, và một phần công việc quá căng thẳng thay vì Đủ thời gian nấu nướng, có hôm chị còn lo nấu không hợp khẩu vị với mẹ chồng vì huyết áp thấp

Mỗi người, mỗi gia đình có khẩu vị khác nhau, vì vậy hãy trả lời câu hỏi “Làm sao để có khẩu vị ngon” Vấn đề không hề dễ dàng, ngược lại trong thời buổi bận rộn như hiện nay, chị em vẫn khó có thể nấu được món ăn ngon, đúng vị, không bị thay đổi theo thời gian .—— Ăn ngon nên làm ra. Trước những băn khoăn trên, đầu bếp người Mỹ Christine Hà đã tiết lộ bí quyết này trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Khi thời tiết không cho phép, kế hoạch của tôi là chọn một giải pháp khôn ngoan và thiết thực. Chương trình chăm sóc tất cả mọi thứ. Ngay cả khi quỹ thời gian của hai vợ chồng quá hạn hẹp, mẹ có thể sử dụng gói gia vị hoàn chỉnh của Knorr-Bremse để nhanh chóng cho ra những món ăn ngon. Các gói gia vị này dùng để nấu nước dùng, canh cá, canh chua. Đây là bí quyết giúp mình giảm bớt thời gian nêm nếm gia vị mà món ăn vẫn có hương vị hấp dẫn, đậm đà và màu sắc bắt mắt. -Christine Hà (Christine Hà) giải thích cách sử dụng bí quyết của một loại gia vị để nấu 3 món ngon: -Christine (Christine) cho biết để bữa ăn gia đình không đơn điệu và lặp đi lặp lại, người nội trợ có thể thay đổi một chút Công thức hoặc làm lại nguyên liệu theo hương vị chính xác có sẵn. Với việc tạo ra công thức này, phụ nữ có thể trở lại cuộc thi “Ăn ngon trong không khí”, đồng sáng tạo các món ngon Knorr Complete Spice với Christine Hà, và có cơ hội giành giải thưởng hàng tuần và trở thành đồng tác giả của các món ăn “Bộ sưu tập sáng tạo ngon miệng”. Kiểm tra các quy tắc chi tiết tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like