Giao thông

Trạm xổ số BOT thu phí đêm khuya, thối 100 đồng của tài xế

Khi BOT Cai Lậy đứng đón khách giữa đêm khuya, tài xế bất ngờ. Ảnh: Quốc Đoàn.

Theo buổi làm việc giữa nhà đầu tư BOT Cai Lậy với UBND xã Thiên Giang và các cơ quan chuyên môn, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Quốc lộ 1 Thiên Giang, cho biết sẽ thu phí trở lại vào chiều tối nay.

11:30 tối, quá trình sạc lại bắt đầu. Khi đến cổng thu phí dừng giữa đêm, nhiều tài xế bất ngờ hỏi nữ nhân viên taxi: “Sao dỡ hàng rồi mới vào kiểm tra?” Vụ tai nạn khiến giao thông ùn tắc nhẹ trong 10 phút đầu.

Sau 15 phút, một tài xế trả 25.000 100 đồng cho 25.000 vé và yêu cầu 100 đồng. Tiếp viên trả lại tờ tiền 100 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Trường hợp khác, anh Lâm Phước Thọ, tài xế container đậu trong làn không đồng ý trả phí vì khai “trạm không ra thông báo, nhân viên nói việc này đã thông báo qua bộ đàm và yêu cầu lái xe Tài xế điều khiển xe ô tô vào bãi xe, sau khi vào, tài xế Thọ cho rằng do không biết quầy thu ngân, không chuẩn bị tiền nên lên xe đánh lái, nhân viên đã ghi nhận tiền .—— Tài xế Được nhân viên trạm thu phí BOT Cailai nhận 100 đồng tiền lẻ Ảnh: Hoàng Nam .

Đến sáng nay, tình hình giao thông khu vực trạm đã thông thoáng cả hai chiều, các tài xế chấp hành mua vé Về nguyên tắc là không thay đổi.

Đúng 9 giờ sáng ngày 30/11, trạm BOT Caili (Thiên Giang) sẽ thu phí trở lại sau 3 tháng kể từ khi dỡ hàng, để ô tô qua lại miễn phí, thu phí mỗi lượt cho các loại phương tiện Đồng loạt giảm giá đến 30%, thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 140.000 đồng

Tuy nhiên, chưa đầy một ngày, đêm qua, trạm BOT Caili đã 3 lần phải dỡ hàng để giải quyết sự cố khiến tài xế liên tục Sau khi dùng “chiêu” đưa 25.100 đồng, đòi 100 đồng

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GTVT làm báo cáo tổng hợp, đánh giá thường trực Chính phủ toàn diện về việc này Trạm BOT Cái Lái lên Thủ tướng Chính phủ. Hãy nói: “Đừng kéo dài tình trạng này. “Đồng thời, Bộ GTVT cho biết đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các sở ngành liên quan tổ chức thu phí tại trạm BOT Cái Lái để hoàn vốn cho dự án.

Theo Bộ GTVT, các sở ngành liên quan sẽ thông qua Các biện pháp đảm bảo an toàn, trật tự, an toàn giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng, vi phạm an ninh và trật tự thu phí của Cai Lai. Dự án đã được Ủy ban nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thiên Giang, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tuân thủ pháp luật Tại cuộc họp Chính phủ cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thông báo, theo quy định, các trạm ùn tắc giao thông trên 500 m phải dỡ bỏ, cơ quan quản lý quốc gia phải làm. Giờ ùn tắc không được phép tiếp tục diễn ra.

Nhưng theo anh, mới đây, anh tại điểm chốt BOT nói: “Mấy anh tài xế rồ ga đâm xe giữa trạm, cúp máy, bảo Xe quay lại …” – — Ông Nát cũng cho biết, trong thời gian tạm đóng trạm vào tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan và chỉ rõ việc đầu tư dự án là không sai. – Trạm thu phí Hai Lậy đưa vào khai thác từ ngày 1-8. Nhiều tài xế sau đó đã dùng tiền lẻ mua vé để phản đối vị trí bất lợi này, vụ việc khiến giao thông tại trạm ùn tắc nghiêm trọng nhiều ngày, ngày 15/8, nhà đầu tư dỡ hàng tại trạm

Giao thông giữa tháng 8 Bộ quyết định giảm giá vé và cung cấp vé miễn phí cho những người không thực hiện phương tiện giao thông trên địa bàn 4 thành phố gần trạm thu phí. -Huang Nan-Quoc Doan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like