Tiêu dùng

Lúc đầu là 30 triệu, tôi mua nhà ở sài gòn

Tôi gần 30 tuổi. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi sang Sài Gòn. Tôi làm tất cả các công việc, từ phục vụ đến an toàn, làm tóc, nấu ăn và văn phòng. Đầu năm 2012, tôi kết hôn với một người phụ nữ xuất sắc. Vào tháng 1 năm 2013, chúng tôi đã chào đón con trai cả.

Kể từ khi tôi kết hôn, mặc dù phải gánh nhiều nợ nần, tôi bắt đầu từ thành phố mỗi tuần, từ Học Môn đến Bình Chánh. , Nha Bé, Quận 8, Quận 9, Thứ Năm, Bình Tân, Tân Phú … đang tìm nhà để mua vì tôi đang xem xét một nghề nghiệp mới là một người thực dân. Tôi cũng nhờ một người bạn giới thiệu và kiểm tra thông tin trên báo … vì tôi không có nhiều tiền, nên tôi chỉ nhìn vào những ngôi nhà ở ngoại ô. Tôi thấy những ngôi nhà nhỏ, thậm chí là những ngôi nhà rộng 9 mét vuông. Trên thực tế, tôi cũng đã xem xét các tòa nhà chung cư khoảng 60 đến 700 triệu đồng, và nhận được hỗ trợ vay từ ngân hàng. Tuy nhiên, nếu mua những căn hộ này, trước tiên tôi cần sở hữu 200-300 triệu đồng. Điều này nằm ngoài khả năng của tôi.

Sau khi kiểm tra giá cả và địa điểm, tôi nghĩ Quận 9 phù hợp với gia đình tôi về mọi mặt, vì vậy tôi quyết định mua đất ở đây. Chồng tôi và tôi làm việc ở Khu 1 và 3, tương ứng. Khoảng cách giữa Khu 9 và nơi làm việc là khoảng 20 km. Vào tháng 6 năm 2014, chúng tôi đã tìm thấy một mảnh đất có tổng diện tích 50 mét vuông và tổng giá 350 triệu đồng trong một lô đất đẹp nằm ở quận 9 thông qua một nhà môi giới. Có đầy đủ tài liệu về nó. Bán riêng. .

Vì chỉ có 30 triệu trong tay và mẹ tôi chỉ có 50 triệu, tôi đã đến ngân hàng để tìm một khoản vay. Ngân hàng đồng ý cho tôi vay 230 triệu đô la, và đất thế chấp cũng vậy. Tôi vẫn mượn nó từ một đồng nghiệp và vẫn còn thiếu 40 triệu đô la. Trong bốn tháng tới, mỗi tháng, tôi sẽ trích 10 triệu từ tiền lương của hai vợ chồng để trả tiền.

Sau khi mua đất, tôi dự định xây nhà. Bởi vì tôi có một lý do chính đáng: tôi đã vay tiền để xây nhà, nên chú tôi cho tôi vay 100 triệu đô la, và hai năm sau, tôi đã trả lại tiền. Với số tiền này, tôi đã xây dựng một ngôi nhà đơn giản để sống.

Bây giờ, chồng tôi và tôi trả lãi ngân hàng và 4 triệu tiền gốc mỗi tháng. Đây là một con số mềm vì chúng tôi đã thuê 3 triệu / tháng. Một câu hỏi rất đơn giản, nó sẽ tăng thêm một triệu mỗi tháng. Mười năm sau, vùng đất này sẽ hoàn toàn thuộc sở hữu của chúng tôi.

Chồng tôi và tôi cũng đã khấu trừ hai tháng tiền lương hàng tháng, đủ để trả cho chú tôi trừ hai khoản này, chúng tôi có 15 triệu mỗi tháng, nhưng thực tế, ít tiền chi cho chi tiêu hàng ngày. Tôi đã mua một số đồ nội thất quý giá, chẳng hạn như TV và xe máy, vì vậy tôi đã chi rất nhiều tiền mỗi tháng để trả hết khoản nợ này. Tôi cũng cam kết bảo trì toàn bộ ngôi nhà, đôi khi là hàng rào, đôi khi là đồ nội thất. Đây là tất cả những điều tôi làm vào cuối tuần và ngày lễ để giảm chi phí. — Hiện tại, mảnh đất tôi mua trong quá khứ đã tăng lên 500 triệu, nhưng tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều mảnh đất nhỏ xinh đẹp ở đâu đó ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 200 triệu đến 300 triệu đô la Mỹ. Nếu bạn có một khoản tiền nhỏ và làm việc chăm chỉ, bạn có thể mua mảnh đất này như tôi.

Treo

Chia sẻ bí quyết tiết kiệm tiền để không chi tiêu vì những sai lầm Bạn đang ở đây hoặc trên doisong@vnexpress.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like