Tiêu dùng

Cách chọn mực khô ngon

Bất cứ khi nào bạn đi du lịch đến một thành phố ven biển, bạn muốn mua mực khô làm quà tặng cho người thân và bạn bè, nhưng bạn không biết cách chọn mực làm món ngon. Theo màu sắc, hương vị, hình dạng, dưới đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn mua mực khô tốt nhất.

Phấn trắng phủ bên ngoài

Mực chỉ được treo trên bờ Sau khi khô, phấn trắng sẽ phủ lên bề mặt cơ thể. Mực càng tươi, phấn càng dày và ngược lại. Do đó, lựa chọn mua mực khô với lớp ngoài dày hơn là lựa chọn tốt cho bạn.

Mực thẳng và dày

Không chọn bán buôn, vui lòng chọn mực thẳng và mực dày nên khô khi nhặt, thân và mực sẽ dính lại với nhau. Khi con mực giơ bàn tay ướt, đầu và mực tách ra được rang, thơm, êm dịu và hơi đắng. Khi nướng, mực dày và thẳng, phồng lên trong từng sợi và có vị rất ngọt. Khuôn mặt anh tái nhợt, vô vị hoặc ẩm ướt. Cũng giống như thịt lợn và thịt bò, màu hồng tự nhiên sẽ cho bạn biết đây là một miếng thịt tươi. Sau khi mực khô ngon được nấu chín, thịt bên trong cũng có màu hồng nhạt, mềm, mịn và không bị xé nhỏ. Nếu nó có màu trắng nhạt, mực có thể dễ dàng khô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like