Tiêu dùng

Lối sống thanh đạm của phụ nữ Mỹ ở New York đắt đỏ

Bài viết dưới đây là chia sẻ của phóng viên Emmie Martin của CNBC Make It về cách cô dự định chi tiêu và tiết kiệm tiền khi sống tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ. :

Cuộc sống ở một thành phố như New York có thể rất đắt đỏ. Nhưng khi tôi bước vào một cửa hàng thời trang và đi ra ngoài với ba chiếc áo len mới mà tôi không muốn mua, đó chắc chắn không phải lỗi của New York. Điều này rất dễ đổ lỗi. Khi bạn có đầy đủ các loại hóa đơn, chi phí cao ở các thành phố lớn vượt quá mức ngân sách cho phép. Nhưng sau khi sống ở đây ba năm, tôi nhận ra rằng yếu tố quan trọng nhất trong quản lý ngân sách là thứ mà tôi hoàn toàn có thể kiểm soát được: trọng tâm của công việc – tôi biết điều đó hàng tháng. Số tiền này dùng cho tiền thuê nhà, đi lại, điện, nước, internet, ăn uống, nên bạn có thể thấy rõ mình có thể tiêu được bao nhiêu tiền.

Có những ưu tiên tài chính rõ ràng giúp Amy Martin cân bằng thu nhập của mình với chi phí sinh hoạt ở Thành phố New York. Ảnh: CNBC .

Những tưởng mình đã biết cách tập trung để mua những món đồ quan trọng, nhưng sau khi hoàn thành thử thách tiết kiệm vào tháng 9 năm ngoái, tôi nhận ra nhiều món đồ mình mua vì sự tiện lợi và bốc đồng. Sau khi đi siêu thị, bạn có thể dễ dàng kiếm được một chai dầu gội đầu (mặc dù tôi sẽ dùng nó trong tương lai) hoặc một số đồ nội thất văn phòng đẹp (chỉ tốn vài đô la), nhưng thêm một chút tiền sẽ nhận được nhiều hơn. Để tránh điều này, tôi đã áp dụng một mẹo đơn giản: lập danh sách chính xác các mặt hàng trước khi vào bất kỳ cửa hàng nào.

Trước khi mua đồ ăn trong siêu thị, tôi đã đi làm. Thực đơn và danh sách các thành phần cần thiết. Điều này cũng áp dụng cho các lĩnh vực khác.

Bằng cách chú ý đến danh sách hiện có, tôi có thể thấy rõ nhiệm vụ của mình. Nó cho phép tôi tập trung hơn vào việc khám phá và có được những thứ tôi cần, thay vì nhìn ngắm và “tiện tay” nhặt những thứ khác chỉ vì nó hay thế kia.

Nếu bạn gặp điều gì đó tôi nghĩ bạn cần (nhưng không được liệt kê), hãy ghi lại ghi chú trên điện thoại của bạn vào lần sau. Bằng cách này, tôi nhận ra rằng tôi sẽ không cần nó chút nào trong tương lai.

Ví dụ, khi tôi đi tìm quần áo, tôi đã viết những gì tôi muốn – chiếc váy cưới của bạn, một cái mới. Đôi bốt này có thể thay thế những đôi bốt đã sờn cũ của năm ngoái và tìm ra đôi nào nên mua trước.

Nếu đã đến lúc mua áo mới, tôi sẽ chỉ chú ý đến sản phẩm này bằng cách xem xét các thứ. Có một kế hoạch giúp tôi tập trung vào việc tìm kiếm thứ tôi cần trong một khu vực cụ thể và tránh lang thang trong kho chứa sợi khi tôi cần ủng.

Tôi cũng làm như vậy khi mua các mặt hàng lớn. Mỗi năm tôi đều đặt ra mục tiêu cho bản thân và đạt được mục tiêu đó bằng cách kiểm soát việc sử dụng thời gian và tiền bạc.

Ví dụ, tôi muốn đi xem một buổi hòa nhạc trong năm nay, đây là một sự kiện quan trọng. Vì vậy, tôi dự định sẽ tiết kiệm một số tiền để mua vé và giảm chi phí đi lại, ăn uống.

Miễn là tôi tiếp tục đánh giá lại sở thích của mình, những mục tiêu này có thể thay đổi từ tháng này sang tháng khác. . người đầu tiên. Tôi luôn lập danh sách những thứ tôi có thể chi tiêu một cách hào phóng và bỏ qua.

Tất nhiên, rất khó để duy trì kỷ luật mọi lúc, nhưng nếu bạn có mục tiêu cụ thể, bạn chắc chắn sẽ biết cách đạt được nó .—— Wang Ling

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like