Tiêu dùng

Mâm cỗ chay cúng rằm tháng bảy

Hãy mạnh dạn trong mùa giải. Thêm một ít cà chua bi vào cuối. Bạn có thể thay thế bằng các loại rau khác mà bạn thích, hoặc chế biến thành món salad trái cây (táo, lê, cam …)

Đậu phụ: Rửa sạch đậu bắp cắt miếng. Cắt ngô ngọt thành từng lát mỏng bên ngoài để lấy hạt. Cũng rất ngon khi dùng bắp nhỏ thay cho bắp to. Đun nóng dầu ăn, phi thơm hành tím với nửa hạt tiêu. Nếu bạn không ăn được cay thì không thể cho ớt. Thêm ngô và đậu bắp. Cho nước tương lên trên đậu bắp và đun nhỏ lửa. Nếu gia vị yếu thì nêm thêm gia vị. Đun đến khi dùng hết nước thì tắt bếp, múc ra đĩa.

Đậu phụ sốt sa tế Tứ Xuyên: nấm đông cô, nấm đông cô rửa sạch. Cho 1 thìa dầu ăn và lá hẹ vào nồi. Thêm nấm vào xào. Thêm ớt bột và nước sốt sa tế với lượng vừa phải (chọn loại sa tế không chứa tôm và chỉ gồm ớt và sả). Hòa tan một ít bột ngô / bột sắn vào một thìa nước. Đổ và trộn để làm đặc nước sốt. Trộn đều gia vị bắc lên bếp đun sôi, nhẹ nhàng cho đậu hũ cắt nhỏ vào. Không dùng đũa để khuấy, chỉ lắc nhẹ nồi, hoặc dùng thìa rưới từ từ nước sốt lên đậu phụ để tránh làm nát đậu. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho hành lá vào.

Giò mít: Rửa sạch mít, luộc chín tới, nêm chút gia vị. Băm nhỏ tùy thích. Giã nhỏ đậu phụ rồi trộn với mít, rau răm và ớt tươi băm nhỏ. Thêm tiêu vào bột nêm để món ăn đậm đà hơn. Nhân với bánh tráng và cuộn giấy da. Chiên vàng một ít dầu ăn.

Canh măng: Măng khô thái nhỏ, ngâm nước qua đêm cho mềm. Trộn hành khô phi thơm với dầu ăn, sau đó cho măng vào xào cho thấm gia vị. Đậu phụ khoảng 2 bìa, giã nhỏ, cho 1 thìa cà phê bột năng, gia vị, hạt tiêu vào trộn đều. Có thể thêm nấm đông cô cắt lát mỏng. Cắt thành những viên nhỏ. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi măng. Đun đến khi sôi thì bạn cho tiếp viên đã bóp vào đun khoảng 1 phút là có thể tắt bếp. Nêm nếm thêm rau mùi tàu để món canh măng được thơm hơn.

Gạo nếp và hạt sen: Ngâm gạo nếp và đậu xanh vào hai bát khác nhau từ 4-6 tiếng. Cho đậu xanh vào nồi cơm điện đun với nước cho ngập mặt và một chút muối. Khi đậu chín, bạn cho đậu ra bát và vo thành những viên tròn cỡ nắm tay. Gạo nếp và hạt sen hấp chín. Nó có thể được nấu trong một nồi cơm điện. Lượng gạo nếp nấu trong nước bằng nồi cơm điện khoảng 1 cm so với mặt gạo. Khi xôi chín, chúng ta gắp ra đĩa. Thức ăn đậu xanh cố định chắc các chi, ta dùng dao bếp rắc lên bề mặt gạo nếp. Bạn cũng có thể cho thêm tóp mỡ phi vàng giòn.

Chú ý những điểm sau khi nấu các món chay đậm đà hương vị:

– Gia vị sử dụng phải là gia vị rau củ.

– Gia vị L không dùng đến là tỏi .—— Bạn có thể mua một số nguyên liệu ở siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ chay: tôm chay, g chay, giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian chế biến.

– Ngoài các món ăn ngon, bạn cũng có thể thêm vào mâm cơm những món tráng miệng hấp dẫn, dễ làm như: chè đậu đỏ, chè hạt sen long nhãn, chè khoai dẻo, chè bưởi, chè trầu cau, thạch dừa, bánh trôi nước. ..

Ann

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like