Tiêu dùng

Bí quyết mua tươi ngon

Ảnh: Blackhealthzone .

Một bữa ăn ngon trước hết cần phải có thực phẩm tươi, sau đó là nấu chín. Khi còn tươi, nó cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất.

Ăn nhiều nhóm thực phẩm mỗi ngày, mỗi nhóm có sự lựa chọn phù hợp riêng. Sau đây là hướng dẫn của Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhằm giúp người đi chợ lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, an toàn và tốt cho sức khỏe nhất.

Các loại hạt

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt (như gạo tẻ, gạo nếp, ngô, đậu xanh, đậu đen) làm nguyên liệu. Cũng như các loại hạt cung cấp dầu như lạc, vừng, hướng dương, bạn cần lưu ý chọn những hạt khô, không bị mốc. Các hạt đều nhau, không phải hạt lép. Hạt có màu sáng và đục, màu tự nhiên không thay đổi. Khi cắn, hạt giòn, không bị dăm. Khi ngửi, hạt có mùi thơm đặc trưng.

Miếng thịt

Thịt lợn, thịt bò, thịt gà, … tươi và ngon ngọt, thịt dính và hơi xúc giác. Khi dùng ngón tay ấn nhẹ, thịt có độ đàn hồi và không bị chảy nước. Thịt có mùi đặc trưng, ​​không tanh, không có mùi lạ. Không có màng trên bề mặt của thịt.

Cá và các loại hải sản khác

Bạn có thể đánh giá xem cá còn tươi hay không bằng cách quan sát vảy, g và móc câu. Các vảy xếp đều, màu trắng, không bong vảy và không có dấu hiệu bất thường. Cầm chắc con cá, nếu nhấc lên quan sát sẽ thấy cá có màu hồng tươi thay vì màu tím. Mắt cá tươi to và trong, hơi lồi ra ngoài. Chất nhờn trên cơ thể phải sạch, không dính và không có mùi. Khi mua cá và các loại hải sản khác, nên chọn thời gian sống của chúng.

Rau

Rau tươi và rau ăn lá sẽ có vị bùi, có một số màu xanh lá cây hoặc không bị biến dạng rõ rệt. Lá chắc và không mềm, thân rau không bị dính. Thân rau phải xanh và cứng.

Quả

Quả tươi không nứt, vỏ không thủng, quả không dập, bên trong cành có nhựa xanh. Không chọn quả khô, héo, nhăn nheo hoặc thâm tím. Mua trái cây đúng mùa, đặc biệt là trái cây giữa mùa giá rẻ và tốt nhất.

Sữa và các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa tươi, sữa tiệt trùng, pho mát

cần chọn những sản phẩm có nhãn mác và thời hạn sử dụng đầy đủ. Sản phẩm có màu đặc trưng, ​​không đổi màu, có mùi thơm của sữa.

Thực phẩm đã qua chế biến

với xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói, thực phẩm đông lạnh … để đảm bảo độ ngon và an toàn nên chọn sản phẩm có thương hiệu của cơ sở sản xuất uy tín. Sản phẩm cần được dán nhãn đầy đủ, ghi rõ hàm lượng dinh dưỡng, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Các sản phẩm cùng loại nhưng hạn sử dụng ngắn hơn thường tươi và ít chất bảo quản hơn.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like