Giao thông

Điểm đen ở Dốc Cun được trang bị hàng rào kỹ thuật mới

Ngày 20/12, Tổng cục Đường bộ đã lắp đặt thí điểm điểm vượt biên giới Dốc Cun (tỉnh Hứa Bình), dài 150 m, có hệ thống rào chắn bánh xe quay, kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Đây là cách đầu tiên để cài đặt hệ thống.

Theo ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Giám sát đường bộ), hệ thống có cơ chế quay vòng và khả năng hấp thụ. Khi các loại phương tiện xảy ra va chạm, chúng đã được áp dụng hiệu quả ở nhiều quốc gia. Sau khi thử nghiệm bằng Dốc Cun, Cục Đường bộ sẽ triển khai đến đèo Lò Xo (Kon Tum), cũng như một số đèo dốc nguy hiểm từ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ. Luân chuyển được đánh giá là hiệu quả, nhưng kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi sẽ phải chọn điểm đen nguy hiểm để triển khai. Toàn cho biết.

Hệ thống rào chắn là của nhà sản xuất ETI Co.Ltd. Được chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, đất nước có nhiều đèo dốc, địa hình hiểm trở nên hệ thống bánh xe quay vòng có khả năng giảm xóc tốt hơn các chướng ngại vật truyền thống nên hệ thống bánh xe quay vòng thường được sử dụng.

Đoạn bỏ qua Dốc Cun (Hòa Bình) và lắp rào chắn mới. Ảnh: Anh Duy.

Anh Nguyễn Đức Dũng, người chịu trách nhiệm thi công Công ty Lê Minh (bộ phận lắp đặt) cho biết, khi xe va vào chướng ngại vật, cơ cấu bánh xe quay sẽ triệt tiêu tác động của lực và giảm thiểu việc quay đầu xe. Ngăn không cho xe nhảy khỏi vách đá. Màn hình phản chiếu trên vô lăng đánh thức cảm giác lái vào ban đêm.

Nhà sản xuất đã xác minh rằng ô tô con, xe tải và xe khách sẽ không va chạm với chướng ngại vật ở tốc độ 60-80 km / h, kết quả cho thấy xe sau va chạm chỉ bị hư hỏng bề mặt và có thể tiếp tục lái xe. Tài xế và hành khách khi bẻ lái an toàn, sương mù thường xuyên dẫn đến hạn chế tầm nhìn và tiềm ẩn tai nạn giao thông. – Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like