Tiêu dùng

Các mặt hàng hết hạn hết hạn nhanh hơn bạn có thể tưởng tượng

Tiêu dùng thông minh là một mặt hàng bạn mua. Nó cũng rất hữu ích và có thể được sử dụng đầy đủ. Nếu không, bạn chỉ cần biến ngôi nhà thành một nhà kho. Sau đây là những món đồ mà bạn không nên mua quá nhiều trước khi sử dụng sản phẩm bị hư hỏng:

1. Đồ dùng vệ sinh và mỹ phẩm

Không chải bàn chải đánh răng mỗi 6 tháng, nhưng không nên thay bàn chải đánh răng trong vòng 6 tháng. Tốt nhất, để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh và sạch sẽ, hãy thay bàn chải ba tháng một lần.

Nhiều nhu yếu phẩm của các phòng tắm khác sẽ sớm thất bại. Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm làm đẹp và vệ sinh trong tủ quần áo sẽ bị hỏng. Trong một số trường hợp, sản phẩm không hoạt động đúng. Đặc biệt, mỹ phẩm có thể tích tụ vi khuẩn theo thời gian và mang lại rủi ro cho sức khỏe.

Ảnh: Cây tiền tháng. Son môi: 2-3 năm. Thời gian thành lập: 1 năm. Rửa mặt: 2 năm. Khử mùi: 3 năm. Dầu gội, dầu xả: 3 năm. Xà phòng tắm: 3 năm.

2. Làm sạch vật dụng

Bạn đã lưu trữ rất nhiều vật dụng làm sạch trong tủ bếp dưới bồn rửa? Hãy cẩn thận với những chai trông cũ. Thời gian trôi qua, sản phẩm tẩy rửa cũng sẽ bị hỏng, do đó hiệu quả sử dụng không còn rất cao. Ngoài ra, công thức của sản phẩm làm sạch cũng bị ảnh hưởng bởi hộp nhựa chứa sản phẩm làm sạch.

Sau đây là tuổi thọ sử dụng tốt nhất của một số loại sản phẩm kể từ ngày sản xuất: -lau giặt bột giặt, bột giặt: 6 đến 12 tháng; nước xả vải: 1 năm, chất tẩy rửa bề mặt đa chức năng: 2 năm. Sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn: 1 năm. Bình xịt côn trùng: 2 năm. Nước, nước rửa chén bằng máy: 3 tháng Nước rửa chén bằng tay: 12-18 tháng-Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa tự chế, nó có thể mất tác dụng nhanh chóng sau khi pha loãng. Viện nghiên cứu Scripps tuyên bố rằng chỉ khi mở nắp, chất tẩy có thể tạo ra hiệu quả tẩy trắng 10%. Ngay cả chai không pha loãng ban đầu sẽ hết hạn sau sáu tháng.

3. Ghế ngồi ô tô

Theo Graco, ghế ô tô không nên được sử dụng quá 6 đến 10 năm. Chiếc ghế bị vỡ vì nhựa bị vỡ và xuống cấp theo thời gian. Ngoài ra, công nghệ luôn được cải tiến để chỗ ngồi trong tương lai sẽ tốt hơn và an toàn hơn.

4. Chất bôi trơn xe hơi

do sự biến động giá của mặt hàng, có vẻ như bạn đang mua một lượng lớn hàng hóa với giá thấp, đây là một thỏa thuận tốt. Tuy nhiên, loại dầu này không hoạt động tốt sau nhiều năm lưu trữ.

Ảnh: MTN .

Một số loại dầu có phụ gia sẽ xuống cấp theo thời gian. Ngoài ra, các chai mở hoặc không được bọc có thể bị ô nhiễm. Tuổi thọ của mỗi loại dầu phụ thuộc vào thương hiệu của nhà sản xuất.

5. Sơn

Bạn mua sơn và sử dụng một nửa số đó, và loại bỏ phần còn lại cho đến khi sử dụng. Khi tôi mang nó trở lại sử dụng, sơn dường như có vấn đề.

Sơn latex, mở nắp sơn không sử dụng có thể được sử dụng trong hai năm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không đóng băng sơn trong mùa đông hoặc gần nguồn nhiệt.

Sau đây là thời gian biểu tốt cho một số sản phẩm sơn:

Sơn dầu: nếu mở ra thì là 1 năm, nếu niêm phong thì là 2-3 năm. Sơn lót: 1 năm nếu mở, 2 năm nếu niêm phong. Dầu vecni: có mở hay không, trong 1 năm. Bảo hiểm: 2 tháng cho các trường hợp chưa mở và 1 năm cho các trường hợp chưa mở. Hợp chất men bề mặt: nếu mở thì là 1 năm, nếu không mở thì là 2 năm.

Tất nhiên, một số loại sơn, giống như các sản phẩm trang trí nội thất khác, có thể được sử dụng trong một thời gian dài hơn theo thành phần, nhu cầu bảo quản và lưu trữ của chúng. -6. Bia – rượu càng cũ thì càng tốt, nhưng khi thời gian trôi qua, không phải tất cả các loại rượu đều tốt. Nếu bạn không biết cách cất giữ nó, ngay cả rượu đóng chai cũng có thể trở nên tồi tệ hơn. Rượu trong hộp chỉ có giá trị trong một năm kể từ ngày đóng hộp.

Ảnh: MTN .

Tất cả các loại bia được sản xuất hàng loạt trên dây chuyền sản xuất đều có ngày sử dụng được ghi trên hộp. Uống bia muộn này không gây hại cho sức khỏe của bạn, nhưng hương vị của bia đã giảm đi rất nhiều.

Bia thủ công không ngon cho đến vài tháng sau khi đóng chai. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách bảo quản bia ở nhiệt độ ổn định và tránh ánh sáng, chất lượng bia vẫn có thể được duy trì trong một năm, nhưng sau đó bia thực sự không đáng để uống.

Ngay cả khi sản phẩm tồn tại vô thời hạn, ý tưởng có tuổi thọ nhất định. Sau khi niêm phong, rượu có thể được lưu trữ vĩnh viễn, nhưng một khi đã mở, chúng sẽ biến mất. Bạn chỉ có thể uống rượu whisky, vodka và bourbon trong vòng một năm kể từ khi mở cửa.

7. Pin

Pin thường có thời hạn sử dụng khá rõ ràng, cần được ghi ngay trên bao bì. Sau khi rời khỏi nhà máy, pin sẽ ngay lập tức mất một lượng điện nhỏ mỗi ngày. Do đó, nếu bạn đã mua pin cũ, nó có thể làm cạn kiệt pin hoặc hao mòn nghiêm trọng trước khi mở gói.

Tuổi thọ pin phụ thuộc phần lớn vào thương hiệu và phương thức sản xuất. — Pin sạc sẽ mất 1% năng lượng được cung cấp mỗi ngày, do đó, sau một thời gian, bạn sẽ thấy rằng khoảng thời gian giữa hai lần sạc pin trở nên ngắn hơn.

Hoàng Anh (theo MoneyTalksNews)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like