Tiêu dùng

Uống một nồi cháo ngon

Vào những ngày mưa lạnh hay cơ thể đang phát sốt, một bát cháo nóng hổi sẽ làm dậy mùi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng nấu được một nồi cháo thơm ngon cho gia đình.

Nấu cháo nhanh

Khi nấu cháo đậu xanh, nếu muốn nấu cháo nhanh nhừ, bạn chỉ cần cho một ít phèn chua giã nát. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Làm cháo trắng ngon hơn

Nhiều người cho rằng cháo trắng dù sao cũng nhạt, nhưng thực ra cháo trắng cũng có vị riêng. Để cháo thơm hơn, trước khi tắt bếp bạn cần cho vài lát vỏ cam vào cháo rồi vớt ra, cháo sẽ có mùi vị rất hấp dẫn. Khi nấu cơm, nấu cháo, ngoài độ nóng giữa của canh cần chú ý thời gian nấu cơm. Không nên cho gạo vào nước lạnh để luộc hoặc luộc ngay mà nhiệt độ của nước phải từ 50-60 ° C. Khi nấu cơm, cho ít muối vào gạo. Chèn bằng phích nước – Đây là cách được sử dụng phổ biến, nhất là khi đi khám bệnh ở những bệnh viện không có điều kiện chữa bệnh. Lúc này chỉ vo một ít gạo (gạo cần 1/4 cái phích), sau đó đổ nước sôi vào phích (không đổ đầy nước để tránh tình trạng gạo nở và trào ra ngoài), sau đó đậy nắp lại và để lại một ít. giờ. Qua đồng hồ, cháo sẽ mềm và vẫn còn nóng. Khi đó, bạn chỉ việc đổ cháo ra bát và dùng như bình thường.

Nấu cháo bằng gạo nguội

Nấu cháo bằng gạo tẻ cũng là một cách tiết kiệm thời gian. Các bạn lưu ý trước khi nấu nên đổ gạo qua nước lạnh, cháo sẽ không bị dính và cháy. Cháo nấu nhừ, ngon như cơm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like