Tiêu dùng

Món ăn cay Việt Nam

Canh chua

Việt Nam là một nước nông nghiệp ở Đông Á và là xứ nóng. Ở nước ta có nhiều loại rau nhiệt đới, thịt, cá tươi ngon nên các gia đình thường bổ sung món canh chua vào bữa ăn hàng ngày.

Canh chua thường có cà chua, đậu bắp, đậu mềm, rau muống, rau thơm, trái me hoặc me, khế xắt mỏng, ớt băm nhỏ, ăn ít cá hoặc thức ăn xanh … .Vị chua, cay, mặn, ngọt khiến nhiều người mê mẩn. Có người thích trụng canh để gạo ngập trong nước rồi thấm bớt nước, vớt cá ra, nêm thêm muối, nước mắm để món ăn ngon.

Món canh chua cá lóc 3 miền. Nồi chua-Nồi canh chua phù hợp với văn hóa ăn uống của gia đình Việt. Chỉ cần có dịp quây quần bên nhau là mọi người lại xúm nhau chuẩn bị rau, nấm, thịt để kho quẹt. Nguyên liệu không chỉ phong phú mà còn có thể kết hợp cả hải sản và thịt bò. Ai thích ăn thịt và rau thì cho vào nồi, đợi chín rồi vớt ra thưởng thức.

Anh Li Hong, một kiều bào Việt Nam cho biết: “Món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực địa phương. Mới đây, tôi có dẫn một người bạn là chuyên gia ẩm thực nước ngoài. Sau khi nếm thử món lẩu chua ngọt, anh ấy nói không chỉ ngon mà còn Để lại ấn tượng sâu sắc cho người Việt Nam. ”Tập hợp nhau hăng say. “Mì chua chua – mì nấm nóng hổi rất được ưa chuộng. Một số nhà sản xuất thậm chí đã sản xuất một số dòng sản phẩm do lượng tiêu thụ cao. Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, trong năm 2016, thương hiệu mì 3 Miền Uniben’s chiếm 26% thị phần tại khu vực nông thôn, mới đây đã tung ra thị trường sản phẩm mì gói nấm nóng hổi, ​​3 L ông Miền đã sử dụng Nguyên liệu làm lẩu chua ngọt quen thuộc gồm sả, riềng, rau thơm, ớt, lá chanh, nấm đông cô, nhà sản xuất cũng nghiên cứu kỹ lưỡng hương thơm và chất lượng của từng loại gia vị ở từng vùng miền, từng thời điểm khác nhau để chọn ra những nguyên liệu tốt nhất. nguồn. Mì gói là món chua ngọt truyền thống, đối với nhiều người ăn mặn và ăn chay thì mì gói đang trở thành một món ăn ngon và tiện lợi.

VĩnhHưng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like