Giao thông

Cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình thu phí trực tiếp trong tháng 12

Ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu nhà đầu tư tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ và Cầu Giẽ-Ninh Bình vận hành hệ thống thu phí tự động không gián đoạn toàn tuyến đến 31/12. Ông Vũ Đức Nhân, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết, công ty đã tiến hành lắp đặt thiết bị và chạy thử từng làn thu phí tự động không dừng, hệ thống đã sẵn sàng vận hành. -Tuy nhiên, việc thu phí đường Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình hiện được liên kết giữa hai nhà đầu tư là Công ty CP BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, Cầu Giẽ- Ninh’s Investor) Ping Expressway). Do đó, ông Nhân cho biết đề nghị Bộ GTVT yêu cầu VEC hoàn thiện hệ thống thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến Pháp Vân-Ninh Bình trong thời gian tới. – Lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. Ảnh: Anh Duy.

Trong đơn kiến ​​nghị trên, đại diện VEC cho biết, sở đang tiếp tục triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng và đang nỗ lực để đưa vào sử dụng vào ngày 31/12. Ngoài các làn thu phí thông thường, trạm thu phí cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cũng sẽ bố trí 1 hoặc 2 làn thu phí trực tiếp cho các phương tiện được trang bị thẻ VETC. Xe đi vào làn đường xuyên không có giấy phép sẽ bị phạt.

Đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình là đoạn phía Nam đến Thủ đô, dài khoảng 80 km, quy mô 6 làn xe, lưu lượng xe trung bình 23.000 25.000 lượt xe / ngày. Đường cao tốc này có mật độ phương tiện qua lại rất lớn trong các ngày cuối tuần, lễ, Tết. Do đó, người phụ trách Bộ GTVT cho rằng, dự án thu phí tự động không dừng được triển khai sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông nhanh chóng, từ đó tránh ùn tắc giao thông ở các khu vực ra vào. .

Khi xe có thẻ VETC đi vào làn thu phí, hình ảnh và thông tin xe sẽ tự động truyền về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí. phương tiện. Nếu xe đủ tiêu chuẩn, thanh chỉ báo sẽ mở và gửi tin nhắn đến điện thoại. Nếu không đủ tiền trong tài khoản hoặc xe không có thẻ, rào chắn sẽ không mở và tài xế sẽ phải dừng lại việc mua thẻ và thanh toán khi ra khỏi đường cao tốc.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like