Giao thông

Xe không có thẻ gây ùn tắc giao thông ở làn thu phí tự động.

Ngày 11/11, Bộ chỉ huy Cảnh sát giao thông đường bộ ra quân rải phương tiện không có thẻ thu phí tự động (VETC) thay vào làn qua BOT Hà Nội-Bắc Giang.

Trạm thu phí Hà Nội – Bắc Giang đã lắp đặt 4 làn xe, nhưng do số lượng xe gắn thẻ ít nên hiện tại chỉ có 2 làn thu phí trực tiếp. Tuy nhiên, 70% phương tiện đi vào làn vẫn là phương tiện không có biển kiểm soát. Trạm phải tổ chức nhân viên thu tiền các xe này.

Làn thu phí tự động được gắn thẻ điện tử để phân biệt với làn thu phí thông thường. Ảnh: Anh Duy .

Một số tài xế cho rằng họ “có quyền” đi vào làn thu phí. Một số xe bị khóa thẻ nhưng chủ xe vẫn phải trả bằng tiền mặt vì không thu phí. Tình trạng này khiến BOT thường xuyên rơi vào cảnh đông đúc, gây bức xúc cho những tài xế đang dán thẻ thu phí tự động.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết, BOT Âu 31 sử dụng hình thức thu phí tự động vẫn có những điểm tương đồng giữa làn thu phí thông thường (trả tiền mặt) và làn thu phí không dừng (ô tô có thẻ). Địa điểm. Tuy nhiên, phương tiện vẫn đi sai làn đường. Đơn vị này làm tràn lan nhưng một số chủ xe chưa làm theo. Lần này, nếu chiếc xe không được đánh dấu, nó tiếp tục đi vào làn đường không bị gián đoạn và người lái xe sẽ phải hứa không sao chép. Chương trình khuyến mại kéo dài khoảng một tháng, sau đó sẽ phạt các tài xế vi phạm quy định.

Ô tô không có giấy chứng nhận sẽ lái vào làn thu phí mà không bị gián đoạn. Ảnh: Anh Duy .

Theo ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC), Sở đã niêm yết 812.000 thẻ thu phí không dừng cho 3 triệu lượt phương tiện. Nằm trong giai đoạn 1 của dự án thu phí không gián đoạn, 31 trong số 44 trạm BOT đã được lắp đặt hệ thống thu phí không gián đoạn, do nhà đầu tư chậm triển khai nên một số trạm thu phí đường cao tốc vẫn chưa được lắp đặt. – “Do chậm tiến độ triển khai đồng bộ trạm thu phí, phương tiện phân làn sai quy định nên nhiều chủ xe không mặn mà với thẻ VETC. Tôi nghĩ nếu giải quyết được hai vấn đề này thì lượng xe ô tô”. Các thẻ trên thẻ sẽ tăng lên. “Dịch vụ thu phí đường bộ tự động sử dụng công nghệ RFID để xác định ô tô bằng thẻ nhận dạng, được dán trên cửa sổ hoặc đèn của xe. Trên cửa sổ, đầu đọc lắp trên trạm thu phí sẽ trừ phí của chủ sở hữu. Chủ sở hữu có thể sử dụng Internet. Nộp tiền mặt vào ngân hàng để nạp tiền Theo kế hoạch, 44 trạm BOT trên cả nước sẽ triển khai hệ thống thu phí tự động, bạn có thể đậu không cần đậu trước ngày 31 tháng 12 năm 2019. Một thẻ có thể qua tất cả các trạm mình đã mua Tất cả các phương tiện có vé tháng, quý phải có thẻ thu phí liên tục – sắp tới, các phương tiện không thu phí tự động trạm sẽ bị phạt 800.000 theo quy định tại Điều 46 Luật Điều 5 Phạt từ 1,2 triệu đồng (người điều khiển đi không đúng phần đường, làn đường theo quy định) .- Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like