Giao thông

Các phương tiện trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai tiếp tục bị ném đá

Tối 6/12, một chiếc xe tải chạy theo hướng Lào Cai-Nội Bài, cách xã Văn Quán (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) 41 + 300 km thì bị một viên đá lớn ném vào kính khiến những người ngồi trên xe hoảng hốt. . Kính chắn gió bị vỡ, đơn vị chức năng chưa bắt được viên đá.

Theo người phụ trách Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam, thời gian gần đây trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai liên tục xảy ra vụ ném đá ô tô khiến dư luận chú ý. Thật khó chịu, mặc dù đơn vị này nằm rải rác trong tay mọi người trên đường đi.

Tối 12/6, chiếc xe tải này đã tông chết người trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai, kính xe bị đập vỡ. Ảnh: VEC

Đỉnh điểm của các vụ đá tấn công tuyến đường Nội Bài-Phố cổ xảy ra từ tháng 6-7. Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã triệu tập hai cháu bé 10 tuổi và 13 tuổi tại thị trấn Hướng Đạo, huyện Tam Dương. Hai em thú nhận có vài trò ném đá ô tô trên đường cao tốc này. Do các em đều chưa thành niên nên sau khi điều tra xong, công an đã bàn giao cho gia đình và nhà trường. Cũng như quản lý và giáo dục địa phương.

Trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, một số khu vực tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, các chốt bảo vệ của vành đai giữa cũng thường xuyên bị mất. Hầu hết các thiết bị đều bị trẻ em địa phương lấy trộm để bán sắt vụn. Đèn không hoạt động và giao thông không an toàn.

Tương tự, theo Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc, khi xảy ra hiện tượng chói mắt, đơn vị sẽ cử người đi tuần tra, giám sát các trường hợp xảy ra mất an toàn đường bộ 24/24 giờ khi người dân ném đá, ném đá, tấn công. Và cung cấp thông tin cho công an địa phương để điều tra, xử lý.

Đường Nội Bài – Lào Cai thuộc hành lang đường cao tốc Côn Minh – Hải Phòng, được coi là con đường dài nhất Việt Nam, dài 245 km qua Hà Nội và các tỉnh Rồng Phước, Futong, Yan Bai, Lào Cai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like