Tiêu dùng

Cá lóc nướng trui đặc sản vùng quê nam bộ

Món cá lóc nướng trui mang đậm hương vị đồng quê. Ảnh: vtc16.

Cá lóc nướng trui (miền bắc gọi là cá quả, cá chuối) là món ăn đồng quê đặc trưng của vùng quê Tây Nam Bộ. Món ăn này có liên quan đến quá trình khai hóa vùng đất phía Nam của người Việt.

Cá lóc nướng trui có đặc điểm là không cần sơ chế, tức là không đánh vảy, không cạo lông, không mổ bụng, không tẩm gia vị. Cá lóc vừa đánh bắt xuống sông, rửa sạch, dùng que dài chọc thủng từ miệng đến đuôi rồi vùi vào đống rơm khô rồi châm hoặc cắm xuống đất phủ rơm rồi châm lửa đốt cho đến khi bồ kết. Cá sau khi nấu chín, cạo sạch vảy để lộ phần thịt trắng.

Cá nướng chỉ cần gỡ thịt chấm muối tiêu chanh nhưng phải chấm muối mới cảm nhận được hết cái ngon. Và món ăn đặc biệt này có vị cay, mặn, ngọt và thơm đồng thời. Đặc biệt ở đồng bằng sông Cửu Long, cá lóc nướng trui thường được ăn với nước mắm me.

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển, điều kiện sống của con người ngày càng tốt hơn, món rắn rang muối ngày càng trở nên phổ biến trong các bữa ăn. Gia đình ăn uống, tụ họp và ăn uống. Khi nướng cá trên than bằng lò vi sóng, bạn có thể nướng cá theo cách phức tạp hơn. Món cá khác trước vì mỡ hành ít hơn, thịt cuốn bánh tráng, rau sống, chấm nước mắm me rất ngon. Dù có biến đổi và tiến hóa nhưng đối với những người sành ăn, cá lóc nướng trui ngoài tự nhiên vẫn có hương vị, màu sắc và sức hấp dẫn đặc biệt.

Lê Hà Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like