Tiêu dùng

Mẹo sửa sai khi nấu thức ăn hư

Muốn bớt ngấy thì có thể bỏ thêm mấy viên đá nhỏ vào, bỏ đá, mỡ và mỡ bám vào rồi vứt đi-photo: gimmesomeoven

món này mặn lắm

tùy theo tình hình cụ thể Có thể cho thêm nước (như canh, súp), vắt thêm chanh hoặc dấm (canh hoặc xào), hoặc cho vài miếng khoai tây vào nấu 10 phút cho thấm nước dùng. Xem thêm chi tiết tại đây.

Món này chua quá

Bạn có thể nấu canh chua hoặc làm nước chấm chua ngọt nhưng vô tình cho thêm gia vị chua (me, cà chua, khế chua …). Nếu độ chua vừa phải thì cho thêm đường. Nếu thấy vị chua quá, bạn có thể cho thêm đường, muối và một chút nước khi đun trên bếp.

Đĩa nhiều dầu mỡ

Các món canh, súp và thậm chí là món thịt hầm quá béo nếu bạn có thời gian Cho thực phẩm vào tủ lạnh khoảng 30 phút để lớp mỡ đông trên bề mặt. Khi đó, bạn chỉ cần lọc bỏ mỡ và hâm nóng thức ăn.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể cho vào nồi canh hoặc súp với đá viên. Nếu bạn thấy váng nhờn trên đó, hãy bỏ đá ngay lập tức.

Nếu bạn vẫn để chảo trên bếp, hãy cho vài miếng rau răm hoặc lá rau răm vào chảo để thấm bớt dầu. Loại bỏ dầu ngay khi nó dính vào rau.

Cơm sống hoặc cơm khô

Thường có nghĩa là cơm nguội và không có hơi nước. Bạn có thể lấy gạo ra bát, vùi gạo vào vài viên đá nhỏ, đậy nắp nồi và hâm lại trong lò vi sóng.

Khi cho cơm nguội vào lò vi sóng, bạn cũng có thể đặt một vài viên đá vào giữa chúng. Hạt cơm, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát cơm. Lò vi sóng có thể giúp làm nóng cơm mà không làm cơm bị khô – cơm rất mềm – khi nồi cơm vừa cạn nước, bạn sẽ thấy cơm có thể bị bong ra, vì vậy đừng nhớ lắc nhẹ. Để hơi nước bốc hơi.

HoàngAnh (Theo WomansDay)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like