Tiêu dùng

Dễ mất tiền khi mua điều hòa nội địa nhật, cục nóng, hai thứ mát

Căn hộ của chị Đỗ Thu Hương (40 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhiều phòng nhưng chỉ có một ban công nhỏ vỏn vẹn 2m2 dùng để phơi đồ, trồng cây cảnh, đặt máy giặt và lắp cục nóng điều hòa.

“Mình muốn lắp điều hòa cho hai phòng ngủ nhưng không được. Bố mẹ ngủ ở phòng khách hoặc ở nhà, hơi nóng ngoài ban công khiến mình không ngủ được”, chị Hương chia sẻ.

Đầu tháng 6, chị tình cờ tìm được một chiếc điều hòa kiểu Nhật trên mạng, chỉ có một cục nóng sử dụng được hai dàn lạnh nên chị Hương quyết định bỏ ra 30 triệu đô la Mỹ để mua. Lúc đầu, tôi rất hài lòng vì máy chạy tốt và mức công suất không thay đổi nhiều.

Hai ngày sau, tôi nhận ra rằng nhiệt độ của máy điều hòa không khí này chỉ là 20 độ C. Hỏi người bán hàng, chị chỉ biết khi bật hai dàn lạnh với công suất lớn, đôi khi bình nóng lạnh bị “đơ”, nhiệt độ không tăng lên được, hoặc có thể ngừng hoạt động. Khi có sự cố với dàn tản nhiệt, cả hai dàn lạnh đều phải “thoát ra”. Đáng tiếc, cô chỉ bán lại sau 3 tuần sử dụng.

Chị Hồng mua cặp máy lạnh dùng chung bộ nhiệt được gần tháng, phải bán lại. Ảnh: Thu Hương.

Anh Chen Baolong, kỹ thuật viên của một công ty điện gia dụng ở Ruan Nguyen, Thái Lan cho biết, tại Việt Nam, máy điều hòa 2 trong 1 còn được gọi là điều hòa đa năng – loại máy mới có giá từ 40-60 triệu đồng nên người tiêu dùng có xu hướng Mua đồ cũ của Nhật. Trong số đồ cũ này, có tới 20% là sản phẩm có nhiều lỗi, hầu hết được sản xuất từ ​​năm 2010, nhưng thời gian sản xuất có hạn.

So với máy lạnh sân vườn truyền thống thì máy lạnh đa năng cũ sẽ gặp nhiều sự cố hơn. Sử dụng thường xuyên với khối lượng lớn. Nếu tất cả các dàn lạnh không được bật cùng một lúc, hiệu quả là tốt nhất. Đổi lại, qua khảo sát khoảng 50 hộ gia đình sử dụng nhiều điều hòa, ông Lang cho biết so với việc sử dụng hai điều hòa song song, sản phẩm có thể tiết kiệm 30% điện năng. Từ năm 2008, Trương Văn Huy, chủ một cửa hàng điện tử nhỏ ở quận Dongda, Hà Nội đã xuất hiện trên thị trường. Việc lắp đặt rất đơn giản, vì chỉ sử dụng một dây nguồn và một ống đồng. Trung bình mỗi ngày anh nhận được hơn 20 yêu cầu đặt hàng, tuy nhiên sản phẩm này rất hiếm.

“Các loại điều hòa nhiệt độ đa dạng giúp bạn dễ dàng tìm được hàng mới. Chỉ có hàng cũ ở Nhật là khan hiếm. Ông World Whitt cho rằng hàng Nhật là tốt nhất, mặc dù giá các sản phẩm mới ở Hàn Quốc, Malaysia và các nước / khu vực khác là như nhau Nhưng khách hàng không thích điều đó. Họ chỉ thích mua các sản phẩm của Nhật Bản vì họ nghĩ rằng các sản phẩm của Nhật Bản “bền”. Nhiều dàn lạnh có thể chạy nhiều dàn lạnh cùng lúc.

Ngoài việc tiết kiệm không gian, anh Ding Wenxiong (hiện 38 tuổi. Khao Gaya, Hà Nội nhiều tuổi cũng thích thú với những chức năng kỳ lạ như điều khiển treo tường, làm lạnh cực nhanh, … Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng sử dụng, tôi vẫn không nhớ cách thay đổi chế độ vì hướng dẫn, nút bấm toàn tiếng Nhật.

Sau khi bảo hành, dàn lạnh của anh Hồng bắt đầu có vấn đề như không kiểm soát được chức năng lọc bụi, máy tạo ẩm … không hoạt động nữa, gọi thợ từ điểm bán ra thì anh phải chờ gần hết. Mất 2 tháng để thay thế, sửa chữa linh kiện, tốn 4 triệu đồng.

“Dàn lạnh hỏng cũng phải dừng sửa. Tôi vẫn nói anh Hồng:” Phải đợi hết hè mới sửa điều hòa “— – Anh Chen Congxiong, chủ cửa hàng chuyên bán đồ tại Nath Shipyard, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Dù là hàng cũ nhưng cũng giống như tất cả các sản phẩm khác tại shop, rất khó tìm và thay thế điều hòa 2 trong 1 do thiết bị nhập khẩu. Những bộ phận hư hỏng gần như có thể thay thế được. “

Anh Hùng cho biết từ trước đến nay chỉ nên mua hàng bãi đã sản xuất 4-5 năm. Những sản phẩm có date mới hơn thường có nguy cơ giả mạo tem hoặc kém chất lượng. Ngoài ra, đối với các sản phẩm này nên lắp cầu dao riêng để đề phòng cháy nổ .—— Trọng Nghĩa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like