Tiêu dùng

Bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền mỗi tháng là đủ

Câu hỏi này phụ thuộc vào tình hình cá nhân và mục tiêu tiết kiệm của bạn. Có thể bạn đang tiết kiệm để mua nhà, đầu tư cho chi phí học hành của con cái hoặc tiết kiệm cho quỹ hưu trí. Bạn cũng có thể rơi vào tình trạng không thể tiết kiệm – bạn đang nợ nần chồng chất hoặc cần nhiều tiền để chi tiêu. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn trả lời câu hỏi này:

1. Hãy thực tế và linh hoạt

Để tính được số tiền bạn nên tiết kiệm, bạn cần cộng thu nhập và chi phí hàng tháng của mình. Sau đó, bạn có thể quyết định giảm số tiền tiết kiệm hàng tháng và số tiền tiết kiệm.

Số tiền bạn tiết kiệm phụ thuộc vào thời gian bạn bắt đầu tiết kiệm. Tiết kiệm càng sớm, bạn càng tiết kiệm được nhiều và bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn mỗi tháng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm để nghỉ hưu, bạn phải tự hỏi mình xem bạn có muốn sống không. Làm thế nào để nghỉ hưu. Tiết kiệm như thế nào là tùy thuộc vào công việc tương lai của bạn.

Nhiều người muốn đi du lịch, chuyển ra nước ngoài hoặc theo đuổi những sở thích tốn kém khác. Nhiều người muốn tiết kiệm tiền để bắt đầu kinh doanh. Mặc dù nhiều người chỉ muốn sống một cuộc sống thoải mái nhưng điều đó không quan trọng.

Kế hoạch là chìa khóa, nhưng bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý để đối phó với những biến cố không lường trước được trong cuộc sống. Cuộc sống .

2. Chấp nhận rủi ro

“Tiết kiệm” như thế nào cũng quan trọng như “bao nhiêu”. “

Ý tưởng chấp nhận rủi ro hoặc đánh cược” Việc tiết kiệm của bạn dường như là hành động vô trách nhiệm và không nên làm, nhưng quá thận trọng cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Giữ tất cả các khoản tiết kiệm dưới dạng tiền mặt sẽ hạn chế khả năng sinh lời của bạn.

Bởi vì lãi suất tiết kiệm thường thấp hơn tỷ lệ lạm phát, giá cả thị trường trong tương lai có tác động rất lớn đến tiết kiệm. Điều này có nghĩa là bạn không thể sống một cuộc sống thoải mái, hoặc bạn phải thắt chặt danh mục đầu tư của mình mỗi tháng chấp nhận rủi ro có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Điều này thường đúng, nhưng trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực nào, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ lưỡng, vì bạn cũng có thể bị mất tiền.

3. Đầu tư vào cổ phiếu và cổ phiếu

Một trong những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn nhất là cổ phiếu và cổ phiếu vì chúng mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Kể từ năm 1900, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trung bình ở Anh (tỷ lệ lạm phát và cổ tức tái đầu tư) là 5% mỗi năm, cao hơn so với các loại hình đầu tư khác như bất động sản, trái phiếu và tiền tệ. khuôn mặt.

Đầu tư vào cổ phiếu dường như là một khoản đầu tư mạo hiểm, với sự biến động của giá trị cổ phiếu mỗi ngày. Mặc dù giá trị của cổ phiếu có thể tăng hoặc giảm, nhưng nó vẫn là tài sản lưu động. Cổ phiếu có thể được bán nhanh chóng trên thị trường, vì vậy ít nhất có thể thu hồi một số tiền trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bất kỳ khoản đầu tư nào cũng có rủi ro và bạn có thể nhận được lợi nhuận thấp hơn so với khoản đầu tư ban đầu. Do đó, bạn cần đầu tư thông minh.

Huong Giang (ngu)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like