Tiêu dùng

Cuộc sống khó khăn vì cố làm đất chờ giá lên.

Sau đây là chia sẻ của chị Kim Dung, 36 tuổi, ngụ tại Quận 8, Tp.HCM: Năm 2010, được sự hỗ trợ của gia đình, vợ chồng tôi mua được mảnh đất có diện tích hơn 100m2. . Đường xe chạy gần khu Lò Gốm, quận 8 có giá 1,4 tỷ đô la Mỹ. Có một căn nhà cấp bốn, diện tích khoảng 60m2, còn lại là sân vườn

Để sở hữu căn nhà này, chúng tôi phải xoay xở rất nhiều tiền, nên chúng tôi đã mua nhà, chỉ cần sửa lại là có thể giữ được. Lúc đó hai vợ chồng tiết kiệm được hơn 300 triệu tệ, bố mẹ chồng cho 400 triệu, bố mẹ vợ cho 300 triệu, chúng tôi phải vay người quen 400 triệu.

Chi phí sửa chữa của chúng tôi khoảng 50 triệu, bao gồm cả việc thay thế tấm xốp trên trần nhà. , Sơn tường, thay mới cửa đi, cửa sổ của ngôi nhà… Mục đích chính là để ngôi nhà khang trang như mới. Có điều là việc xây dựng ngôi nhà này hơi đặc biệt, chỉ trong trận mưa đầu mùa, tường bị thấm nước, mốc đen trở lại, cũ kỹ như khi chưa sơn sửa. Lương mỗi tháng chỉ được 4-5 triệu, lương của chồng cũng tầm 8-10 triệu. Hàng tháng phải trích 5-7 triệu chuyển vào tài khoản tiết kiệm ngân hàng, để cuối năm có 80 triệu trả dần kiến ​​thức. Một gia đình bốn người, một cặp vợ chồng và hai con chỉ có thể chi tiêu 8 triệu đô la một tháng. Đến cuối năm nay lương tháng 13 của chồng, tôi được thưởng Tết khoảng 20 triệu. Với số tiền này, hai vợ chồng có thể cân đo đong đếm trả nợ, về quê Đồng Nai, ăn Tết ở thị trấn.

Cuộc sống còn vất vả đè nặng lên vai anh khiến em rất mệt mỏi, giờ phải dùng đến thuốc tâm lý. Nhà tuy nhỏ nhưng không ngờ lại có nhiều việc vặt như vậy. Có ngày tôi phải quét sân ít nhất hai lần vì lá dưới bóng cây rụng nhiều. Tôi thường nghỉ việc và về nhà vào khoảng 6 giờ tối, sau đó ăn rất nhiều, ăn xong rửa bát, dọn phòng. Khoảng 10h trưa, khi tôi đã hoàn thành mọi công việc nhà, đó là lúc người đã kiệt sức, tôi chỉ muốn đi ngủ và quần áo của tôi đã được phơi khô vào buổi sáng. Chồng tôi lo cho con ăn chơi, sau này con vào lớp 1 khi lớn hơn một chút anh dạy các con học. Cuộc sống đều đặn, thật tẻ nhạt. Chúng tôi hầu như không đi chơi vì không có tiền và thời gian. Khi có thời gian, tôi chỉ muốn ngủ.

Không đi chơi, tôi cũng ngại mời bạn bè hoặc đồng nghiệp đến nhà, vì tôi mặc cảm về chỗ ở của mình. Chúng tôi biết ở đây có rất nhiều nhưng nơi ở của chúng tôi chật chội và tù túng. Mỗi khi đến nhà mọi người, nhìn ngôi nhà khang trang sạch sẽ, tôi trầm trồ thán phục. Trong nhà tôi dù có dọn dẹp, ngăn nắp hàng ngày nhưng tôi vẫn không cảm thấy sạch sẽ vì gần vườn, lá cây luôn rụng xuống, thỉnh thoảng muỗi, gián, cóc vào nhà. Vợ chồng tôi không có nhiều thời gian nên ít khi chăm sóc vườn tược .—— Tôi nghĩ việc dọn dẹp lá cây, diệt côn trùng thì thật lãng phí. Vợ chồng tôi bàn chuyện bán đất để kiếm tiền duy trì cuộc sống và xây lại nhà. Tuy nhiên, chồng tôi ở xa: chúng tôi có hai con trai và chúng tôi bảo lưu đất để sau này dễ chia. Suy nghĩ xong hai vợ chồng cất đất để sau này bán.

Trong năm năm qua, tôi tiếp tục dọn dẹp như một cái máy, và tôi không còn thời gian để dành riêng cho mảnh đất. làng. Kính thưa. Cơ quan cử tôi đi học. Nhiều khi phải về nhà làm không được nên bị các chuyên gia trong phòng gài bẫy. Công việc vẫn chưa được cải thiện, tiền bạc còn rủng rỉnh, việc nhà lại nhiều nên nhiều lúc tôi không giữ được bình tĩnh, hay cáu gắt với con cái, không chịu cãi lời chồng. Chồng cũng chẳng hơn mình, vợ suốt ngày đòi tiền, nhiều lúc tủi thân. Đồng thời, môi trường sống chật chội khiến chúng ta cảm thấy khó chịu.

Giữa năm 2015, chồng tôi bắt đầu nhìn nhận lại không gian sống sau cuộc gặp gỡ với một người bạn học đại học kiến ​​trúc (hiện là kiến ​​trúc sư). Ngoài ra, vì cả hai đứa con của chúng tôi đều đang học tiểu học nên chúng tôi hy vọng sẽ chia các con ở các phòng riêng thay vì ở chung với bố mẹ. Bảo trì nhà ở đã trở thành ưu tiên hàng đầu.

Sợ quá sống trong cảnh nợ nần, chúng tôi quyết định chia đôi mảnh đất, bán 48m2, lấy 750 triệu đô la Mỹ. Số tiền này đủ để chúng tôi xây lại nhà thành một, hai tầng và mua sắm thiết bị mới. Tôi giảm bớt việc dọn dẹp khu vườn hàng ngày. Việc nhà tốt hơn khi cả hai đứa trẻ đều đam mê nhà đẹp và có ý thức giữ gìn cao. Chúng không những không làm bừa khiến mẹ phải dọn nhà như trước mà còn bắt tay vào làm việc nhà cùng mẹ.Ồ, tôi càng bắt đầu làm những công việc lặt vặt ở nhà, công việc chính của tôi là lướt Internet, và tôi tăng thêm 1-2 triệu mỗi tháng để cải thiện chế độ ăn uống của gia đình. Từ khi ở trong nhà sạch sẽ, vợ chồng tôi không còn cãi vã nữa. Gia đình bắt đầu cười nhiều hơn. Có khi giữ đất, hai vợ chồng đồn có khi bán được hơn 800 triệu. Tuy nhiên, tôi không hối hận về số lượng chênh lệch, nhưng tôi tiếc vì chia đất bán sớm nên chúng tôi không phải sống trong mấy năm qua.

Jindong

Gửi yêu cầu chia sẻ kinh nghiệm mua nhà và quản lý tài chính của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like