Tiêu dùng

5 sai lầm nhiều người mắc phải khi thái thịt

1. Cắt thịt từ ngũ cốc Các chuyên gia ẩm thực người Mỹ đã tiến hành một thí nghiệm bằng máy phân tích và nhận thấy rằng khi thịt được cắt thành ngũ cốc, có rất ít sự khác biệt giữa thịt thăn và thịt. . Lòng. Từ đó, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn không phải tốn nhiều tiền để mua thăn bò, khi cắt đúng cách thì thịt mông vẫn thơm ngon.

Vào bếp, chị em không nên quá quan tâm đến chất xơ (cách sắp xếp các thớ thịt) tại nhà, đây là nguyên nhân khiến thịt lâu chín, mất ngon, giảm thời gian nấu nướng. Đôi khi chỉ vì băm nhỏ những loại ngũ cốc kém chất lượng mà làm hỏng thức ăn.

Đầu tiên phải dùng thịt lợn hoặc thịt bò, có thớ thịt ở mông, mình dễ nhận ra là sợi lưới. buồng. Chỉ cần nhìn xơ và cắt sợi, tức là cắt ngắn sợi, phá hủy mô liên kết của nó, khi đó sẽ dễ ăn hơn. Cụ thể, đối với thịt lợn, nên cắt thịt theo đường chéo theo chiều thớ thịt. Với phần thịt vẫn còn dính trên da, bạn có thể thái miếng thịt nạc quay đầu, hoặc úp mặt thớt lên mặt thớt.

Đối với các món ăn khác nhau, các lát cắt khác nhau, vì vậy hãy cắt bỏ chúng. Dùng rau ngót hầm với chì rồi dùng xào nhuyễn, thịt chín thì cắt thành từng lát mỏng. -Đối với thịt bò, nghiêng dao, thái miếng theo chiều ngang, thái miếng thịt to và mỏng. Đối với thịt gà, vịt, bạn hãy thái thành từng dải để tránh làm thịt bị nát.

Đặt phần thịt nạc trên thân hoặc úp xuống thớt, cắt da và mỡ thành từng lát mỏng. Ảnh: Nấu ăn .

2. Cắt thịt ngay sau khi mua

Hầu hết mọi người khi mua thịt về đều cắt thịt mà không nhận ra rằng điều đó khiến chúng ta khó thái và miếng thịt không đẹp mắt. Ví dụ, nếu bạn muốn làm thịt xông khói cuộn với nấm, bạn cần các dải thịt mỏng. Tuy nhiên, việc cắt lát trực tiếp sẽ khó đáp ứng yêu cầu này.

Gợi ý đơn giản là hãy cấp đông thịt, cần sơ chế để cắt lát được dễ dàng. Nước bên trong thịt đông lại sẽ khiến thịt đông cứng lại. Hãy nhớ rằng bề mặt của thịt phải đủ mềm để thái lát, không hoàn toàn đông cứng.

3. Cắt thịt ngay sau khi luộc

Thịt mới luộc còn nóng, nước bên trong chưa tiết ra, nếu thái nhỏ sẽ dễ bị nát, thớ thịt không đẹp. Tốt nhất, hãy để nó ngấm với thịt lợn trong khoảng 10 phút. Đối với gà luộc, bạn cần đợi từ 30 phút trở lên. Khi xả hết nước, thịt sẽ săn chắc.

Nên thái thịt bò thành từng lát mỏng để tiện dùng. Ảnh: Foodnetwork .

4. Dùng dao sai cách

Nhiều người không để ý đến dao làm bếp mà dùng dao chặt một cách ngẫu nhiên, và ngược lại. . Trong nhà bếp, bạn nên sắm ít nhất các loại dao cơ bản, như: dao thái dâu (dày, nặng, to), dao thái (mỏng), dao thái (nhỏ, gọn), dao đa năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm các loại dao khắc, dao lọc… Thậm chí, một số bà nội trợ còn đầu tư cả loại dao chuyên dụng để thái thịt bò để miếng thịt mỏng, dày và mềm. -Muốn món ăn đẹp mắt thì phải dùng dao thật sắc, tuy nhiên một số người lại không chú trọng đến việc mài dao trước khi thái. Đôi khi vì lý do này mà miếng thịt cắt ra có những vết không đều và người thái phải nỗ lực rất nhiều. Hãy nhớ rằng, một trong những chìa khóa để duy trì thịt ngon là luôn sử dụng một con dao sắc.

5. Sử dụng thớt sai cách

Ngoại trừ dao, nhiều người không cẩn thận. Lên thớt. Khi cắt thịt thành những lát mỏng, bạn có thể dùng một chiếc thớt mỏng và nhẹ, nhưng để cắt lát mỏng thì bạn cần một chiếc thớt to và nặng. Độ nặng của thớt sẽ giúp miếng thịt tơi và đẹp mắt hơn, tránh phải thái 2-3 lần.

Trong nhà bếp, nên có 3 cái thớt cho các mục đích khác nhau. Một cái dùng để cắt thức ăn sống, một cái dùng cho thức ăn chín và cái kia dùng để thái rau củ. Hóa ra cái thớt còn bẩn gấp mấy lần bồn cầu. Nó nên được làm sạch và khử trùng thường xuyên trong mỗi lần chuẩn bị. Nên thay thớt từ 3 đến 6 tháng.

Bảo Nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like