Tiêu dùng

Bụng cá ngừ kho tiêu xanh

Cá ngừ (hay còn gọi là cá zaba) là nguồn lợi biển được thiên nhiên ban tặng cho ngư dân miền Trung (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa …). Trừ cá cung cấp ở chợ, số còn lại đều được tận dụng và chế biến thành những món đặc sản nổi tiếng đã trở thành đặc sản, như ức cá nướng, mắt cá ngừ đại dương … Món khai vị cá kho tiêu xanh rất đơn giản, Nhưng không phải ai cũng được thưởng thức những món ăn quý hiếm.

Hương vị tươi ngon mới lạ của các món ăn khiến thực khách thích mê. Ảnh: Tiêu Phong .

Món ăn này không cầu kỳ về nguyên liệu hay cách chế biến, nhưng một khi đã thích thì độ ngon của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi. Để làm món này, người đầu bếp phải rửa sạch phần bụng, rửa qua nước muối rồi rửa lại bằng nước. Sau đó trụng sơ bao tử trong nước sôi và cắt thành từng lát vừa ăn.

Sau khi sơ chế, luộc bao tử với nước dùng cá nhỏ để ngọt nhưng không béo. Hành tím băm nhỏ cũng nên luộc để khử mùi, giúp món ăn thêm cay và hấp dẫn.

Ớt xanh và hành tây không chỉ giúp khử mùi món ăn mà còn làm tăng hương vị. Ảnh: Tiêu Phong.

Món này ngon nhất khi thưởng thức trong không khí buổi chiều mát mẻ. Ngồi bên nồi xôi và hít hà mùi thơm phức trong đĩa chả có thể khiến bạn mê mẩn. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, không có loại rau nào khác hợp với họ trong món ăn này. Đặc tính giải khát của loại rau này có thể cân bằng độ cay của hạt tiêu và làm cho các món ăn trở nên hoàn hảo và ngon miệng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like