Tiêu dùng

Ở tuổi 29, tôi có thu nhập 50 triệu và tôi có hai mảnh đất, nhờ những công việc lặt vặt

Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi ông Đặng Nam từ quận 7 thành phố Hồ Chí Minh. Nội dung liên quan đến cách giúp ông nhanh chóng tăng thu nhập và tích lũy hàng tỷ đô la khi ông dưới 30 tuổi:

Tôi tốt nghiệp đại học 5 năm trước tại một trường đại học Mỹ. Sau đó tôi quyết định về nhà và tìm việc. Tôi có thể dễ dàng tìm được một công việc trong một công ty nước ngoài lớn với tư cách là một kỹ sư (thực ra chỉ là một nhân viên học việc mới) với mức lương hàng tháng là 9 triệu.

Có rất nhiều bạn bè vào thời điểm đó. Nếu tôi tốt nghiệp ở nước ngoài, tiền lương của tôi phải là hàng ngàn đô la. Tôi luôn bỏ qua mọi thứ và xác định rằng tôi chỉ là người học việc. Mức lương chấp nhận được là 9 triệu đô la mỗi tháng. Một môi trường công ty tốt là rất quan trọng, một ông chủ đáng khen ngợi và học hỏi được nhiều điều từ anh ấy. Xin vui lòng nói thêm rằng khi tôi trở về Việt Nam, tôi vẫn còn nợ hơn 100 triệu đô la khi còn học đại học ở Việt Nam. Gia đình tôi cũng đang gặp khó khăn về tài chính, vì vậy mức lương 9 triệu của tôi là nguồn thu nhập chính của cả gia đình.

Minh họa: Ảo tưởng

— Công việc chính của tôi trong những ngày đầu. Tất cả những gì tôi phải làm là dọn dẹp máy móc. Tôi không bận tâm. Miễn là sếp giao bất cứ việc gì, tôi sẽ cố gắng hết sức, và dĩ nhiên tôi sẽ không trễ hẹn. Ở công ty tôi, tôi là kỹ sư, nhưng tôi coi công nhân là anh em và đồng nghiệp, nhưng tôi Họ không bao giờ phân biệt giữa các vị trí, vì vậy họ cũng chia sẻ rất nhiều sự giúp đỡ. Tôi nhận ra rằng khi tôi nhận được công việc này, những gì tôi học được đã giúp tôi rất nhiều. Tôi nghĩ nếu những việc nhỏ không tốt, làm sao ông chủ có thể giao phó những việc lớn Tôi?

Vì ngoại ngữ, giao tiếp lưu loát, khó học, khoảng sáu tháng sau, tôi bắt đầu tham gia vào công việc quan trọng hơn. Trong vài năm tiếp theo, tôi đã làm thêm và lương của tôi tăng lên. Tôi mất một năm rưỡi để trả hết 100 triệu đô la nợ. Trong năm thứ hai làm việc, tôi có thêm 7 triệu đô la Mỹ thu nhập hàng tháng từ làm việc tại một công ty nước ngoài. Nhiều tiền hơn. Sau khi làm việc ở công ty này hơn 4 năm, tiền lương của tôi cũng tăng lên 20 triệu mỗi tháng, cộng với thu nhập thêm 10 triệu mỗi tháng, vì vậy tổng thu nhập của tôi khoảng 30 triệu mỗi tháng .– –Since 2016, tôi không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền, mà vì tôi đã vay hơn 400 triệu đô la Mỹ tiền thù lao từ người thân, tôi đã mua đất ở vùng ngoại ô vì nó vẫn còn khá rẻ. Sau đó, tôi quyết định nghỉ việc ở một gia đình Làm việc trong một công ty, cố gắng làm việc ở một công ty khác có thu nhập gấp đôi. Tôi đã làm việc được hơn một năm và hiện đang cảm thấy tốt, cộng với thu nhập bán thời gian của tôi hiện là 50 triệu đồng / tháng .

– Sau khi trả lại tiền mua hàng Sau khi vay mảnh đất đầu tiên, II đã bảo đảm mảnh đất này để mua mảnh đất thứ hai, hiện trị giá hơn 2,5 tỷ đô la Mỹ và khoản nợ là 500 triệu đô la Mỹ. Thu nhập hàng tháng khoảng 50 triệu đồng. Khoản vay dự kiến ​​là 2 triệu đồng. Nó sẽ được trả hết trong năm. Tôi chi 10 triệu đô la cho bản thân và bố mẹ mỗi tháng. Vì tôi không có gia đình nên chi tiêu cá nhân rất thấp. Tôi đi du lịch nước ngoài nhiều lần trong năm và ở đó để giảm căng thẳng, đôi khi Tôi sẽ đưa bố mẹ tôi đến đây để liên lạc với mọi người trên khắp thế giới. Tôi đã tính toán rằng sau khi trả hết nợ, tôi sẽ đầu tư vào một chuyến đi bằng ô tô, vì đây là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ.

Tôi viết thư này để chia sẻ với bạn Một số điều tôi có thể nghĩ ra, có thể là bạn đồng ý hoặc không đồng ý: Sau khi tốt nghiệp, không vấn đề gì về việc sếp của bạn kiếm được bao nhiêu hoặc bạn làm việc như thế nào. Bạn sẽ học được loại người nào? Nói về thu nhập.

– Công việc được giao là lớn hay nhỏ , Làm hết lòng, và có trách nhiệm với nó.

– Trong công việc, tôi có thể học hỏi từ sếp, đồng nghiệp, cấp dưới và thậm chí cả anh chị em của bạn.

– Ngay cả khi thu nhập của bạn cao, làm việc chăm chỉ và tích lũy lương sẽ khiến họ khó có được tài sản. Nhận thu nhập tuyệt vời từ mức lương đó, dành thời gian để tìm hiểu thêm về đầu tư bên ngoài công việc chính của bạn và chấp nhận một số rủi ro. Trên đây là những quan điểm cá nhân của tôi được chia sẻ từ hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc.

Theo gia đình của chuyên gia tài chính cá nhân Boi Le, trường hợp trên là một bằng chứng tích cực. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã có thái độ làm việc và ý thức tích lũy. Đây là cách để thành công trong công việc và tài chính. Cả hai có thể được sử dụng rộng rãi trên Internet, nhưng hiếm khi có sẵn.Lý do là hầu hết chúng ta chỉ tìm kiếm thông tin chúng ta thích và củng cố suy nghĩ hiện có. Khi bạn gặp thông tin không phù hợp, nó sẽ vượt qua nhanh chóng.

Hầu hết các bạn trẻ nghĩ rằng mức lương du học rất cao, vì vậy khi thực tế khác đi, rất dễ bị “sốc”. hy vọng. Nếu bạn có thể vượt qua cú sốc này và không kén chọn như những người trẻ tuổi, thì thu nhập hào phóng sẽ được truyền lại cho họ không xa.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like