Tiêu dùng

Súp tôm bí đỏ-Món khai vị kiểu Âu

Sau đây là công thức nấu món canh bí đỏ nấu tôm của nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy:

Ảnh: Quang’s food.

Nguyên liệu

5 con tôm tươi. — -400g bí ngô, 1 củ hành tây, 2 củ hẹ tây, 1 lá hương thảo (hương thảo), 1 nhánh tỏi .—— 200ml sữa tươi không đường, 80g bơ không muối .— -300ml nước. — Một chút đậu phộng.

Dầu ăn, hạt nêm, tiêu, muối.

Sơ chế

Bóc vỏ hành.

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng lát mỏng . – Tôm lột vỏ, bỏ đường lưng, cắt hạt lựu, cho chút dầu ăn vào ướp, hạt nêm, tiêu. -Cắt hành lá. – Lạc rang vàng, bỏ vỏ, khoai tây nghiền. – Đun chảy bơ trên chảo ở lửa vừa, sau đó cho hành tây vào phi thơm rồi cho bí đỏ vào xào cho đến khi bí chín mềm thì nêm một chút muối cho vừa ăn.

Dùng chảo khác đun cho sữa sôi, tắt bếp, cho nhánh hương thảo và tép tỏi đã thái mỏng vào, đậy nắp lại, ủ ở nhiệt độ thơm khoảng 5 phút rồi đem thái nhỏ. – Cho bí đỏ, hành tây và sữa vào nồi 300ml nước đun đến khi sôi khoảng 10 Pa. Sau khi hút, nghiền tất cả mọi thứ và chải để làm cho nó mịn. Hương vị .

Món quà

Đổ ra tô hoặc đĩa sâu lòng, cho nửa con tôm còn lại lên trên, rắc hành phi và đậu phộng lên trên mặt, dùng nóng .—— Có thể ăn kèm với súp Chỉ riêng nó hoặc với vài lát bánh mì nướng bơ tỏi cũng rất ngon.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like