Tiêu dùng

Không cần thạch cao

Nguyên liệu: 130g đậu nành, 2700ml nước đun sôi để nguội, 1,5 muỗng canh đường GDL, 50g đường kính, 5g hoa nhài hoặc hoa bưởi.

Dụng cụ: máy xay sinh tố hoặc bã đậu nành, vải lọc, ngăn đựng giấy lọc, 2 tô 2 lít … (Máy làm đậu nành khoảng 30 phút).

— Phương pháp vận hành thủ công:

Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước từ 6 – 8 tiếng. Trước khi ngâm nên xả nước thật mạnh để loại bỏ bọt. Giữ ở nơi mát mẻ. Sau khi ngâm, bạn đổ bỏ hết nước và bọt. Xả mạnh nước cũ, sau đó vắt và rửa sạch da.

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay sinh tố, xay rồi đổ từ từ 200ml nước vào cho thật mịn. Sau khi xay xong, đổ đậu nành vào nồi lớn hòa với 1500 ml nước, khuấy liên tục. Rất khó để thêm nhiều nước.

Bạn cần rửa sạch bọt axit, sau đó ấn hoàn toàn vỏ trước khi xay.

Xay đến khi đậu nành mịn thì dừng Bước 3: Cho vải lọc vào chảo, đổ nước đậu nành đã hòa tan vào vải lọc. Từ từ nhấc bốn góc của miếng vải lọc để thoát nước đậu nành. Đeo găng tay nilon dùng một lần và bóp nhẹ lên xuống để chiết xuất nước đậu nành. Để vợt sạch bọt nổi trên mặt nước đậu, nếu không sẽ bị vữa sọc.

Bước 4: Đặt nồi lên bếp ga, không đậy nắp nồi, vặn nhỏ lửa, thỉnh thoảng dùng thìa lớn khuấy đều cho nước đậu nhừ. Nên dùng một tấm sắt mỏng lót dưới đáy nồi để lửa truyền nhiệt qua bàn là, sau đó tấm sắt truyền nhiệt vào nồi. Dùng nồi inox 2 hoặc 3 đáy cũng là một cách hay. Trong quá trình đun không để bọt trào ra ngoài. Thấy nước đậu sôi gần sôi bùng lên thì vớt ra ngay. Tiếp tục loại bỏ tất cả các bong bóng khỏi vợt.

Đặt miếng vải lọc lên chảo và đổ nước đậu nành đã hòa tan vào miếng vải lọc.

Từ từ nắm chặt bốn góc của tấm vải lọc. Nếu không được nâng lên thì nước đậu nành khó hạ nhiệt độ.

Bước 5: Trộn 1,5 muỗng cà phê GDL glucose và 20ml nước ngọt trong một cái bát lớn. Không sử dụng nước chưa đun sôi. Không h & oNghiêm túc; a. Trước khi nước đậu nành được đun sôi.

Bước 6. Đổ nhanh và chắc nước đậu nành vào dung dịch đường GDL. Đừng làm ngược lại. Tiếp tục vớt bọt khí nổi trên bát. Để âu sữa đậu nành vào chỗ yên tĩnh, sau 15-30 phút có thể lấy ra cho thêm đá hoặc ăn lạnh.

Ở bất kỳ giai đoạn nào có bong bóng, tất cả bong bóng phải được loại bỏ. Mì không vữa mới-cách làm mì xào bằng máy-Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước 6-8 tiếng. Trước khi ngâm nên xả nước thật mạnh để loại bỏ bọt. Giữ ở nơi mát mẻ. Sau khi ngâm, bạn đổ bỏ hết nước và bọt. Xả mạnh nước cũ, sau đó vắt và rửa sạch da.

Sử dụng hạt đậu xanh (đậu nành Campuchia) để làm món salad ngon.

Bước 3: Đổ 1700 ml vào nồi, sau đó giảm xuống 1 cốc nước để máy trộn êm hơn. Lắp phần thân chính vào ấm, xoay tay cầm lên trên để khóa, sau đó cắm dây nguồn. Nhấn nút “Tofu”. Máy sẽ làm nóng và xay 5 lần cho đến khi nấu xong.

Bước 4: Sau 20 phút, máy sẽ kêu bíp 10 lần và lấy nồi ra khỏi ấm. Cẩn thận vớt bọt khỏi chảo.

Bước 5: Đặt miếng vải lọc lên trên miệng bát, đổ nước đậu nành trong nồi qua cánh lọc lên miếng vải lọc phủ lên miệng bát. Tiếp tục hớt phần bọt nổi trong bát.

Đổ đều tay để nước dùng không bị nguội. Đổ nước đậu nành vào GDL glucose. Nhanh chóng và dứt khoát.

Bước 6: Nhấc bốn góc của miếng vải lọc để loại bỏ nước tương. Cho bã vào miếng vải và cánh lọc.

Bước 7: Cho 1,5 thìa cafe GDL glucose và 20ml nước ngọt đã hòa tan ở bát thứ 2 vào bát. bát. 2.

Lưu ý: Ở công đoạn nào có bọt thì phải vớt hết bọt để các sợi không bị vữa. Đặt bát mì xào vừa làm ở một nơi yên tĩnh. Sau 15 đến 30 phút là có thể dùng ngay đậu phụ tươi. Cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ đông lại.

Làm siro hoa nhài: đổ đường kính và 1000ml nước vào bình & #273; một trên bếp. Đun sôi nước đường khoảng 5 phút, bắc xuống để nguội hoàn toàn rồi cho hoa nhài vào. Hôm trước nước hoa nhài nên để ngọt, để trong tủ lạnh sẽ ngon hơn. Nhiều người thích làm kẹo ô mai, vị của nó đậm và thơm, màu sắc hấp dẫn hơn.

Dùng đường hoa mai sẽ thơm hơn. Sử dụng hoa nhài vào mùa hè và gừng vào mùa đông.

Sau 20-30 phút, mì sẽ đông lại.

(Nguồn: Soylove)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like