Giao thông

Sức mạnh tổng hợp của ùn tắc giao thông ở TP.Tân Sơn Nhất

Nhiệm vụ của Tổ công tác kiểm soát ùn tắc giao thông liên ngành vừa được các đơn vị thông qua, cụ thể là tại khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất, huyện Tân Bình.

Do đó, cảnh sát giao thông đóng vai trò chủ đạo, huy động lực lượng khác cùng tham gia hỗ trợ. Các “điểm nóng” đông người như trạm thu phí sân bay; lăng cha ở ngã tư Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi-Phan Đình Giót; ngã ba Trường Sơn … Ưu tiên bố trí đơn vị giám sát để điều chỉnh, giải tỏa ùn tắc giao thông càng sớm càng tốt. .

Trong dịp Tết, kẹt xe trên đường Trần Quốc Hoàn hướng về Tân Sơn Nhất. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Võ Khánh Hưng, Phó Vụ trưởng Bộ GTVT, cho biết không được phép thi công, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất … trong trường hợp bất khả kháng) từ 6h đến đêm. 10 giờ Ngoài ra, qua hệ thống camera, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ thông báo cho đội “Can thiệp nhanh” khi phát hiện tình huống có thể gây ùn tắc giao thông để các đơn vị ra quân biết và ra quân. Hỗ trợ kịp thời.

Khu vực Tân Bình, Gò Vấp đã xây dựng kế hoạch chấn chỉnh vỉa hè, trật tự vỉa hè các tuyến đường gần sân bay để đảm bảo vỉa hè, nền chỉ còn những khu vực thông thoáng. Để phục vụ công tác giao thông … Tại TP.Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ tăng cường lực lượng kiểm soát giao thông tại các vị trí trọng điểm như ga đi, ga đến, bãi đỗ xe … để hướng dẫn người dân đi lại chính xác, đồng thời lên kế hoạch Thiết lập một bãi đậu xe khẩn cấp khi tắc nghẽn. Thông tin chuyến bay sẽ được đăng trên cổng giao thông của thành phố để người dân có thể lên kế hoạch đón và trả người thân của mình cho phù hợp.

Thời gian cao điểm phục vụ Tết từ 9/1 đến 8/2 (tức là từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 130.000 lượt khách / ngày (so với Tết năm ngoái So với lượng khách tăng 10.500 lượt). Tần suất chuyến bay cũng tăng từ 5,68% lên 6,24%.

Để tránh bị hoãn chuyến bay, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước 2 tiếng so với giờ dự kiến. Chuyến bay đã cất cánh. Các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế kéo dài 3 giờ.

Sân bay cũng yêu cầu hành khách chú ý đến giờ khởi hành, cổng lên máy bay và các thay đổi khác trên màn hình để tránh bị ảnh hưởng. Do hệ thống radio hạn chế, chuyến đi đã bị lỡ. Người nhà của hành khách được khuyến cáo hạn chế đưa đón người thân để tránh quá tải cho sảnh công cộng của nhà ga.

Hữu Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like