Tiêu dùng

CEO đi Mỹ để chia sẻ cách sử dụng tiền

Đó chỉ là CEO, doanh nhân, nhà văn, diễn giả về tài chính và phong cách sống của Phroogal, CEO của Ph.oogal là Jason Vitug trong chuyến du lịch mùa hè đến 38 tiểu bang với hàng nghìn Một trong những khóa học được mọi người chia sẻ. Trước đây, vào năm 2012, Vitug đã từ bỏ vị trí quản lý cấp cao của mình và đi du lịch khắp thế giới. Vitug nhận ra rằng anh có thể sống như anh mong muốn vì anh hiểu rõ khả năng tài chính của mình và có khả năng cải thiện mối quan hệ với tiền bạc.

Anh ấy tin rằng nếu anh ấy nhận thức đầy đủ về khía cạnh tài chính và cảm xúc, anh ấy có thể đưa ra quyết định tốt nhất về chi tiêu. Biết ứng dụng kiến ​​thức tài chính, mọi người có thể sống theo ước mơ của mình. Đây là những gì Vitug muốn chia sẻ, làm thế nào để tôi có thể quản lý quỹ của mình và sống theo cách tôi muốn.

Khi tôi ở lại Chicago, Vitug-Picture: Business Insider

1. Mơ ước lắng nghe lời khuyên của những người sống bên cạnh bạn.

Coi kiến ​​thức của họ là thông tin có giá trị để đưa ra các quyết định tài chính tốt hơn. Đôi khi lời khuyên đầu tư của một người nào đó trong nền tảng của bạn có giá trị hơn lời khuyên của một chuyên gia đầu tư thành công.

2. Có mục tiêu sống, không phải mục tiêu tài chính

Mục tiêu sống là lối sống của bạn, và mục tiêu tài chính chỉ giới hạn ở những thứ liên quan đến tiền bạc. Mục tiêu cuộc sống là lý do chúng ta làm việc chăm chỉ và lý do đằng sau các mục tiêu tài chính. Bằng cách kết nối với cuộc sống bạn muốn, bạn sẽ học cách đặt mục tiêu tài chính và đưa ra quyết định tài chính tốt hơn cho phù hợp với lối sống của mình.

3. Quan tâm đến cuộc trò chuyện của bạn về tiền bạc và những người khác – chúng tôi hiểu thói quen tiêu dùng của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp và thông qua thông tin tiếp thị. Mặc dù không nói công khai về tình hình tài chính của mình nhưng chúng tôi luôn nói về quần áo mặc, ngôi nhà đang ở, chiếc xe sắp đi, điện thoại tôi sử dụng … điều này rất quan trọng. Hiểu chúng sẽ ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu của bạn.

4. Sự giàu có không được đo lường bằng chi tiêu, nó là số tiền bạn đã tiết kiệm – hãy trả trước, tức là hãy để dành và tiết kiệm tiền lương cho bản thân sau khi nhận được. Và hãy ghi nhớ một mục tiêu rõ ràng cho chiến lược tiết kiệm này.

Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để có được mức lương đủ cho chúng tôi trang trải mọi chi phí, cho dù đó là tiêu tiền ngay hôm nay hay chờ đợi. sự nghỉ hưu. Tiết kiệm có thể làm cho bạn giàu hơn, vì vậy bạn có thể nghỉ hưu sớm hơn và thực hiện ước mơ của mình nhanh hơn.

5. Cẩn thận với lối sống thái quá

Cần biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền, nếu không thì dễ làm ăn thất bát, trán mỏng nên không thể tiết kiệm, làm giàu được. Bạn đã bao giờ tự nhủ: Mình sẽ tiết kiệm tiền để được tăng lương hoặc đi làm mới. Đôi khi cơ hội đến từ khoản tiết kiệm của bạn, vì vậy hãy tiết kiệm ngay bây giờ và đừng chờ đợi lý do.

6. Hiện thực hóa ước mơ của bạn, không phải ước mơ của người khác – đừng lãng phí tiền bạc, bạn phải làm việc chăm chỉ như một người vì ước mơ của người khác. Tiêu dùng khôn ngoan là mua những thứ làm tăng giá trị và chất lượng cho cuộc sống của bạn, không phải để theo đuổi người khác.

7. Mua hàng hóa và trải nghiệm là bình đẳng – Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng tiền để trải nghiệm (đi du lịch, học tập, v.v.) khiến mọi người hạnh phúc hơn là mua hàng hóa. . Điều này xảy ra với những người khác, nhưng nếu số tiền bạn bỏ ra để mua hàng hóa khiến bạn hạnh phúc hơn, thì bạn nên mua hàng hóa. Điều quan trọng nhất trên thế giới này là tiêu tiền vào những gì có ý nghĩa nhất đối với bạn.

8. Cắt giảm chi phí quan trọng hơn việc tăng thu nhập – nếu bạn kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng nếu bạn không thể tiết kiệm tiền, điều đó thật tuyệt khi tài chính của bạn sẽ không hoạt động. cải tiến. Đồng thời, việc cắt giảm chi phí dễ dàng hơn việc tăng doanh thu.

Ngoài ra, việc cắt giảm chi phí có tác động kép: giảm phí hàng tháng và giảm số tiền phải trả. (Vì nhu cầu của bạn bị giảm đi). – 9. Ưu tiên trả nợ

Nợ nần sẽ khiến tương lai bạn rơi vào cảnh hạnh phúc hơn. Bạn phải hiểu• Việc sử dụng tín dụng tiêu dùng có thể dẫn đến nợ. Cố gắng trả hết nợ và kiếm thêm thu nhập càng sớm càng tốt.

10. Tín dụng không phải là vấn đề

Mọi người thường có thái độ tiêu cực đối với tín dụng, nhưng rõ ràng, tín dụng mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích. Miễn là bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan, thẻ tín dụng có thể giúp bạn đạt được phong cách sống như mong muốn.

Đừng chi tiêu nhiều hơn khả năng của bạn. Tránh chuyển từ nợ thẻ tín dụng sang nợ dài hạn.

11. Tiền không thể mua được hạnh phúc

Mặc dù tiền có thể thỏa mãn những nhu cầu cơ bản như nhà ở và thức ăn, nhưng rõ ràng tiền không thể mua được hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ là số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn, diện tích ngôi nhà bạn đang ở, giá trị của chiếc xe bạn lái hay chi phí đi nghỉ mà bạn có thể chi trả. Hạnh phúc là những gì đồng tiền đại diện: ước mơ thành hiện thực-Jin An (theo báo cáo của “Business Insider”)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like