Tiêu dùng

Chị em nên biết

Tiết kiệm 4-6 tháng chi phí sinh hoạt — Theo Kelly Smith, tác giả và nhà tư vấn của Penny Hoarder, một trang web tư vấn tài chính cá nhân, bạn cần tiết kiệm ít nhất 6 tháng chi phí sinh hoạt bất kể tuổi tác. Vì vậy, nếu bạn chi tiêu khoảng 5 triệu đồng một tháng có nghĩa là bạn nên tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng, nếu bạn tiêu 10 triệu đồng một tháng thì số tiền tiết kiệm nên là 60 triệu đồng. .

Chị Lê Thủy, giám đốc kinh doanh tại Hà Nội cho biết: “Khi đưa ra quyết định kinh doanh, người ta luôn chuẩn bị đủ vốn để bù lại ít nhất 6 tháng đầu bị lỗ. Tôi nghĩ cuộc sống cũng vậy, cần đủ tiền. Đến sống từ 4-6 tháng hoặc trong trường hợp khẩn cấp không lường trước được. ”

Để có tiền tiết kiệm riêng, bạn cần chú ý đến những khoản chi tiêu nhỏ hàng ngày. Phụ nữ có xu hướng ngần ngại khi mua những món đồ đắt tiền, nhưng họ lại tỏ ra thản nhiên khi mua những món đồ rẻ tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một khi tích lũy được, những khoản tiền nhỏ này sẽ trở thành những khoản tiền lớn. Vì vậy, trước khi mua sắm, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chi tiêu của mình.

Chọn kênh tiết kiệm

Khi đã tích lũy được một số tiền nhất định, chị em nên cân nhắc sử dụng chúng hợp lý. Nếu là người yêu thích sự an toàn, bạn nên dùng số tiền này để gửi tiết kiệm trong ngân hàng để tránh những chi phí phát sinh không lường trước và sinh lãi Theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được chủ sở hữu Nielsen công bố vào giữa năm 2017: Đối với người tiêu dùng Đông Nam Á, tiết kiệm tiền là điều cần thiết, trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, chiếm 63%. Đối với những khoản tiết kiệm dịp Tết, phụ nữ thường được thưởng gấp đôi.

Đối với những phụ nữ gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng trước, cần lưu ý ba điểm. Một là chọn ngân hàng uy tín, phát triển ổn định, bảo mật cao. Thứ hai, phụ thuộc vào quy mô đồng tiền, quy mô, khả năng cố định, phát sinh … Ai chọn hình thức và kỳ hạn gửi tiền phù hợp, thứ ba là thời điểm chuyển tiền.

Hiện nay, nhiều ngân hàng sử dụng các kỳ hạn đặc biệt để thu hút khách hàng. Đặc biệt, dịp Tết là thời điểm tốt để gửi tiết kiệm thông qua nhiều chương trình khuyến mãi lãi suất cao và quà tặng miễn phí.

Ngân hàng TMCP (VIB) dự kiến ​​tăng lãi suất cạnh tranh từ 5,5% lên 8,7% / năm. Khách hàng bắt đầu gửi tiết kiệm đều đặn trong vòng 1 tháng và trúng các giải thưởng giá trị thông qua hoạt động xổ số như xe Vespa, điện thoại iPhoneX , Huy chương vàng của NPC chỉ là 999,9.

Đại diện ngân hàng chia sẻ: “Khách hàng gửi tiết kiệm tại thời điểm này sẽ được hưởng lãi suất kép, không chỉ được hưởng lãi suất ưu đãi mà còn có thể may mắn lộc đầu xuân đầu năm.

Huanan

Từ nay Ngày 3/4, VIB sẽ triển khai chương trình gửi tiền “Xuân giàu sang cùng VIB” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Nếu kỳ hạn gửi tiết kiệm từ một tháng trở lên, tham gia hợp đồng tiền gửi hoặc chứng chỉ tiền gửi VIB sẽ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh từ 5,5% đến 8,7% / năm. Cơ hội để giành chiến thắng nhiều giải thưởng có giá trị bao gồm: 999 dặm của đồng tiền vàng, một đơn 999.9 NPC (giải thưởng hàng ngày), 99 iPhone X 64g và 9 Vespa Primavera (giải thưởng hàng tuần). Tổng giá trị giải thưởng có thể lên tới 7,3 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like