Tiêu dùng

Món ăn dân gian bắt chước đồ đồng

Trong đêm đông, bản tình ca của người nhái đã lan tỏa khắp Quảng Tường. Nhái chỉ cần nghe tiếng kêu, tìm thấy con mồi rồi bật đèn pin và nhanh chóng ngoạm lấy cái miệng vẫn đang há hốc. Chỉ trong một giờ, có thể bắt được hàng chục con.

Các bài viết liên quan đến tác giả: – Canh cá bống kho tộ

Bắt chước dùng lá tre, lau sạch chất nhờn trên thân rồi mổ lấy nội tạng, không lấy thịt, rửa sạch để ráo. – Thịt lợn có vị ngọt, thơm ngon, chứa nhiều chất khoáng, dễ trở thành món ăn ngon. Phổ biến nhất là món xào sả ớt. Làm sạch, cho muối, mắm, bột ngọt, đường, hành lá băm nhỏ, tỏi, ớt tươi thái lát, nghệ tươi băm nhỏ vào ngâm trong 15 phút cho ngấm gia vị. Đun nóng dầu lạc, cho sả vào đảo cho dậy mùi thơm rồi cho thịt giả vào xào chín. Để nhiệt độ cao để thịt nhái chín, thơm và không ra nước. Cuối cùng cho một chút tiêu vào chảo, dọn ra đĩa, cho rau thơm cắt nhỏ lên trên để tăng hương vị.

Dùng ớt chiên để bắt chước sả. Ảnh: Vàng Loan-bắt chước xào sả ớt ăn ngon. Dùng miếng bánh tráng nướng quết một ít thịt chiên, sau đó cho sả, ớt vào phi thơm rồi từ từ nếm vị ngọt, thơm và béo tương tự như thịt, với ớt, sả, dầu phộng, thông. Vị cay của bánh tráng giòn. Xôi ngon, rất thơm, mang đậm hương vị địa phương.

Bánh tráng rán giả đồng là món ngon, đơn giản mà ngon. Làm sạch, để ráo nước, ướp gia vị cho vừa ăn. Khuấy đều hỗn hợp bột mì, trứng và nước, đợi bột nở thành hỗn hợp đặc sệt. Nhúng vào hỗn hợp bột, sau đó cho vào chảo dầu nóng, chiên đến khi chín vàng, tỏa mùi thơm hấp dẫn. Món giả đồng chiên giòn có thể ăn được cả xương vì xương chiên giòn rất giòn. Món này ăn nóng, vừa thơm, vừa béo rất hợp với tiết trời se lạnh.1; Không, mẹ tôi ở thị trấn thường nướng cháo cho cả nhà. Chỉ mất một chút thời gian là bạn đã có được một nồi cháo giả cầy nóng hổi, ​​thơm phức, để mọi người cùng xum vầy, bùng nổ, tranh tài. Để nấu cháo nhái, cần tẩm ướp gia vị giống như khi nấu sả, ớt xào. Phi thơm dầu phộng rồi cho hành vào đảo đều. Vo sạch gạo đã ngâm nở, nướng nhẹ trên bếp, nấu thành cháo. Bí quyết này giúp cháo nhanh nhừ và thơm hơn. Khi cháo chín, đổ thịt đã xào vào, đảo đều, nêm gia vị, nấu thêm năm phút nữa thì tắt bếp. Múc cháo ra bát, thêm chút tiêu, hành lá thái nhỏ, ăn khi còn nóng rất ngon, ngậy và ngọt. Mẹ quên mất, nồi cháo của mẹ bao giờ cũng cạn trước khi nguội. Anh mong sớm được trở về quê với cha, mang theo những chiếc đồng nhái về nhà, cùng mẹ nấu những món ngon dân dã. Cả gia đình quây quần bên nhau trong không khí gia đình đầm ấm và cùng thưởng thức hương vị dân dã gắn bó với tôi trong tuổi thơ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like