Tiêu dùng

Cua xào muối ngon

Tốt nhất nên chọn cua đánh bắt trong tự nhiên thay vì nuôi trong ao, bởi vì điều này sẽ làm cho thịt cua ngon và có mùi tanh. Theo kinh nghiệm phổ biến, khi cua mỏng, không nên ăn cua dưới ánh trăng, vì thịt không chắc chắn. Nếu Violet là một con cua mọng nước với ít thịt, thì điều quan trọng là phải nhìn thấy vỏ lụa ở các khớp cua. Nếu nó mạnh, nhấp vào gốc của “mái chèo” cua.

Ngoài hai thành phần chính là cua và muối, cũng cần có bột muối và gia vị. Bột muối không phải là muối xay hoặc muối nấu chín, mà là bột gạo trắng nhẹ. Khi nướng với cua, lớp bột muối ở bên ngoài thịt cua cho hương vị rất ngon.

Việc chế biến cua nướng muối không quá khó, nhưng nó không có vị tanh và rất ngon. Rửa sạch cua sống, tách chúng ra, lấy chúng ra khỏi vỏ mai và cắt thân cây thành hai hoặc bốn theo những con cua lớn hay nhỏ. Các móng cua được phá vỡ một chút ở bên ngoài vỏ để tạo điều kiện cho nướng và gia vị. Ướp cua với một nhúm muối để phủ bên ngoài. Khi chế biến món ăn này, bạn phải có một nồi lớn để nướng dễ dàng ở nhiệt độ cao.

Đặt nồi lên bếp lửa, đun nóng dầu ăn, thêm tỏi thơm, đổ thịt cua đã bóc vỏ vào xào vàng và lấy ra. Tách riêng, sau đó cho thịt cua và cua vào nồi, chiên vàng và lấy ra một đĩa mới. Sau đó, trộn nước với một ít đường, hạt tiêu, muối, nước mắm ngon và một ít dầu hào. Đổ cua chiên vào thịt nướng, ngâm gia vị trong 10 đến 15 phút, sau đó tắt lửa. Bỏ cua muối và thưởng thức. Món ăn này có thể được sử dụng với cơm nóng hoặc trộn trong các bữa tiệc.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like