Tiêu dùng

7 mẹo để kéo dài thời gian sử dụng mỹ phẩm

1. Bảo quản trong tủ lạnh-yếu tố quan trọng nhất để kéo dài thời gian sử dụng mỹ phẩm là hạn sử dụng. Lưu trữ một số loại mỹ phẩm trong tủ lạnh là một cách giúp bạn tăng đáng kể thời hạn sử dụng thực tế của mình. Kem mới mua hoặc không thường xuyên sử dụng (nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh) có thể để được lâu hơn. Tương tự, son môi hay chỉ kẻ mắt cất trong tủ sẽ có độ cứng nhất định và bền màu hơn.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Trong một số trường hợp, ánh nắng trực tiếp thường ảnh hưởng đến mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm. Serum và nước hoa là hai loại mỹ phẩm dễ bị hư hại nhất khi tiếp xúc với ánh nắng. Vì vậy, chúng cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Đậy chặt nắp

khi mỹ phẩm tiếp xúc nhiều với không khí, hạn sử dụng. Cuộc sống đang giảm đi nhanh chóng. Vì vậy, để sử dụng được lâu hơn, bạn cần đậy chặt nắp.

4. Cài lại bông phấn bị vỡ

Sử dụng thiết kế dạng bóp đặc biệt, nếu bạn đánh mạnh tay, phấn nền hoặc má hồng sẽ dễ dàng bị gãy. Nó có thể bực bội và ngừng sử dụng những mỹ phẩm này. Có một kỹ thuật tốt để nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Chỉ cần nhỏ một vài giọt cồn và buộc các mảnh phấn bị vỡ lại với nhau. Các khối bị hỏng sẽ được kết nối ngay lập tức và bạn có thể sử dụng chúng như bình thường.

5. Tái sử dụng hiệu quả

Để tiết kiệm mỹ phẩm, hãy sử dụng cẩn thận. Chỉ vì mỗi sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế đặc biệt cho một mục đích không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó cho mục đích khác. Ví dụ, kết hợp bột má màu đồng với kem dưỡng ẩm có thể tạo ra một loại kem dưỡng sáng. Hoặc thích những loại son mới nhất (chẳng hạn như phấn má hồng), bạn có thể trộn nhiều màu son với nhau để tạo ra một màu rất lạ và mới lạ. Trộn kem nền dạng lỏng với bột kẻ mày đậm và kem nền dạng lỏng để tạo thành kem lót. Dùng mascara cũ, bạn có thể rửa sạch và sử dụng như một cây chải lông mày nhỏ gọn và tiện lợi.

6. Đừng lãng phí mỹ phẩm dù chỉ là một lượng nhỏ – thiết kế bao bì của một số mỹ phẩm phức tạp sẽ khiến bạn không thể sử dụng chúng cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn. Ví dụ, khi sử dụng son môi, bạn luôn chỉ nên sử dụng cho đến khi phần dưới của son vẫn còn một chút dùng hết. Lúc này, bạn có thể dùng tăm bông để loại bỏ lượng son cuối cùng và sử dụng thật sạch. Khi sử dụng kem dạng xịt đóng hộp cấp thấp, bạn có thể tháo nắp và trượt xuống để lấy lượng cuối cùng.

7. Pha loãng

Một số mỹ phẩm có kết cấu đặc hơn, nên khi sử dụng, chúng có xu hướng khô. Hãy pha loãng chúng một chút và bạn sẽ có thể bảo quản và kéo dài tuổi thọ của chúng. Ví dụ, pha loãng chúng với nước có tinh dầu và pha loãng sơn móng tay với một ít axeton sẽ giúp chúng cải thiện chất lượng và kéo dài tuổi thọ.

Webphunu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like