Tiêu dùng

Những người đổi đời nhờ tiết kiệm

1. Katherine: “Tiết kiệm tiền cho tôi động lực và cơ hội để theo đuổi đam mê”

Khi tôi còn trẻ và bắt đầu kiếm tiền, tôi coi tài khoản ngân hàng của mình như một cách để mua tất cả những đôi giày tôi thích , Quần áo và những thứ cà phê ngày. Tôi không có mục tiêu dài hạn. Bố mẹ tôi cũng là người không biết quản lý tiền bạc nên tôi mặc nhiên nghĩ rằng tốn tiền. Cuộc sống và công việc của tôi chỉ là để thỏa mãn sở thích, tôi không bao giờ lên kế hoạch B.

Tất cả bạn bè của tôi đều đang tiết kiệm tiền, tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao tôi lại làm điều này. Nhưng khi bạn tôi đột ngột lên kế hoạch cho một chuyến đi trượt tuyết đến Nhật Bản, tình hình đã thay đổi đáng kể. Ngân sách của tôi không đủ để đối phó với những sự kiện không lường trước hoặc sắp tới, và tôi cảm thấy rất xấu hổ. Vì vậy, tôi bắt đầu ngừng mua những món đồ không cần thiết và tiết kiệm nhiều tiền hơn – không chỉ cho việc đi lại mà còn cho những món đồ lớn trong tương lai. Tôi bắt đầu chú ý đến tài khoản ngân hàng của mình.

Công việc của tôi phải đi lại nhiều, một hôm tôi bị tai nạn giao thông, xe bị hỏng hoàn toàn. Do phải sử dụng ô tô riêng để đi làm và công ty không đóng bảo hiểm tai nạn nên tôi cũng bị mất việc. Cũng trong tháng đó, tôi phải phẫu thuật và không tìm được việc làm mới, sau đó tôi phải mất một thời gian để hồi phục sức khỏe. Vì vậy, lần đầu tiên sau một thời gian dài, tài khoản ngân hàng của tôi bị sụt giảm nhanh chóng. Tôi không có bảo hiểm y tế, và cuộc phẫu thuật khiến tôi tốn rất nhiều tiền, nhưng vì tôi đã cố gắng tiết kiệm hết sức nên tôi đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.

Trong thời gian này, khi hồi phục sau phẫu thuật, tôi có rất nhiều thời gian để suy nghĩ về việc nhận ra điều này và nhận ra rằng tôi chưa bao giờ làm điều gì đó mà tôi thực sự thích. Cuộc sống của tôi xoay quanh công việc và tôi nghĩ đã đến lúc phải thay đổi. Số tiền bạn tiết kiệm được cho phép bạn tự do theo đuổi các lựa chọn khác. Nó cho phép tôi kiểm soát những sự kiện không lường trước được trong cuộc sống và thực hiện đam mê của mình. Nghỉ ngơi, tôi thu thập danh mục phong cách nghệ thuật của mình và tải lên trực tuyến. Tôi bắt đầu bán hàng trực tuyến. Sau sáu tháng, tôi đã kiếm tiền từ đam mê của mình. Tôi vẫn đang tiết kiệm và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu tài chính và ước mơ cho tương lai – điều khác biệt duy nhất là bây giờ, nhờ số tiền tiết kiệm được, tôi có thể thực hiện được ước mơ của mình. Nó đã bị lãng quên trước đây.

2. Beth Anne: “Số tiền tiết kiệm của tôi đã giúp tôi chăm sóc đứa con trai tàn tật của mình”

Tháng 4 năm ngoái, tôi và chồng đã nhận nuôi một đứa trẻ, Holden, đến từ Ấn Độ. Holden bị chứng co thắt và không thể đi lại một mình, phải phẫu thuật và chăm sóc y tế đặc biệt. Có ngân sách, chúng ta có thể đến bệnh viện lớn để phẫu thuật chỉnh hình. Thoải mái trang trải chi phí đi lại, chi phí đi lại và chi phí ăn ở rất quan trọng đối với cuộc sống của con trai tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể mua đồ chơi và dụng cụ trợ giúp cho trẻ em khuyết tật.

Nó tiết kiệm tiền và giảm thời gian làm việc của tôi (tôi là y tá), và chồng tôi đã nghỉ làm trong 9 tháng. Trong suốt quá trình phẫu thuật và vật lý trị liệu, con trai tôi vẫn cần tôi như một người mẹ và người bạn đời. Vợ chồng tôi cũng rất vui khi có kế hoạch tiết kiệm để làm những việc này cho con trai trước.

3. Valerie: “Tiết kiệm tiền sẽ giúp cha tôi qua đời.”

Lời khuyên chung là nếu bạn thất nghiệp, tiết kiệm có thể giúp bạn trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, nhiều người không lường trước được sự mất mát của người thân, và bạn cần tiền để trang trải các chi phí liên quan. Bố tôi ốm nặng trong kỳ nghỉ ở nước ngoài, tôi phải đặt vé 1.200 USD (do đặt vào phút chót) Tôi và chị gái ở chung khách sạn, thuê xe trong một tuần (850 USD) và chúng tôi ăn ở rất nhiều thứ. Ngoài ra, tôi còn phát sinh khoản phí 800 USD khi đến bệnh viện thăm bố, may mắn được ở bên khi ông mất, ngoài ra tôi còn có thẻ tín dụng để thanh toán các khoản chi phí còn nợ. — 4. Tracy: “Tiết kiệm giúp trở lạiTôi sống sau khi ly hôn “

Có một quỹ dự phòng cho phép tôi trả những khoản nợ nhỏ, vì vậy sau khi ly hôn, ngân hàng đã yêu cầu tôi và chồng cũ đóng tài khoản. Tôi không cần phải vay tiền từ gia đình để trả nợ. Xếp hạng tín dụng cao cũng cho phép tôi kiểm soát các khoản nợ cá nhân của mình và hướng tới sự độc lập về tài chính. Hôm nay tôi có một tài khoản tiết kiệm 1.000 đô la, số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả cho việc sửa chữa mái nhà đã bị hỏng vào năm ngoái. Tôi sẽ tiếp tục tiết kiệm tiền để trang trải các chi phí .— -5. Olin: “Tiết kiệm tiền có thể giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn khi tìm nhà”

Khi sống ở New York vào năm 2011, gia đình chúng tôi tiếp tục phát triển. Tư cách thành viên yêu cầu một ngôi nhà lớn. Chúng tôi đã mua một căn Một căn hộ hai phòng ngủ, cố gắng tìm người thuê một căn hộ một phòng ngủ khác. Mặc dù giá thuê thấp, chúng tôi không thể tìm được người thuê trong sáu tháng. Không có tiền tiết kiệm, chúng tôi phải bán nhà và chuyển ra khỏi thị trấn .— – Một năm sau, chồng tôi mất chức tổng giám đốc của một trong những công ty giáo dục lớn nhất thế giới của Mỹ, hiện tại, chi phí sinh hoạt của chúng tôi không đủ (chỉ 5.000 USD) và chúng tôi buộc phải bán căn hộ của mình. Nhưng chúng tôi đã làm được. Một quyết định rất táo bạo khi mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng và đưa các con đi du lịch khắp đất nước kéo dài 3 tháng để tìm nơi ở lý tưởng. Chúng tôi hạn chế nợ nần bằng cách cắt giảm đáng kể chi phí. Bây giờ chúng tôi đã ổn định cuộc sống. , Khi chồng tôi làm việc bán thời gian và chăm sóc con cái, tôi quay lại tiết kiệm và điều hành một công việc kinh doanh nhỏ.

7. Laura: “Tiết kiệm tiền có thể giúp tôi khởi nghiệp”

Trước đây, một kế toán Tôi khuyên tôi nên tiết kiệm 20% thu nhập của mình, tôi đã theo hơn 12 năm, đó là một kế hoạch rất khôn ngoan, cùng một lúc, tôi có 4 đứa con đang phải đóng học phí, đây là tiền tiêu vặt của vợ cũ và của chồng tôi. Công việc kinh doanh cũng phải gây quỹ, ngoài các khoản chi tiêu, tôi vẫn tiếp tục tiết kiệm-ngay cả khi thu nhập của tôi hoàn toàn dựa vào tiền hoa hồng.-5 năm sau: Khi tôi phải nghỉ việc, việc tiết kiệm vẫn cho phép tôi bắt đầu kinh doanh riêng. Có thể nói, số tiền tiết kiệm đã khiến tôi từ bỏ công việc căng thẳng mà nhiều bạn vẫn khăng khăng theo đuổi đam mê.

7. Kendall: “Tiết kiệm bất ngờ sẽ giúp đóng thuế và chăm sóc thú cưng.” – Me and my Chồng tôi đã quyết định sai trong việc khai thuế, nghĩ sai rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm được tiền, nhưng tôi phát hiện ra rằng tôi nợ thuế hơn $ 3,000, chúng tôi lập tức điều chỉnh để giảm khoản nợ xuống còn hơn $ 2,000. May mắn thay, số tiền tiết kiệm được đã giúp chúng tôi khắc phục được vấn đề này.

Số tiền tiết kiệm được cũng giúp chúng tôi thoát khỏi cảnh mất mát rõ ràng khi phải trả tiền cho dịch vụ thú y. Chú chó con 12 tháng tuổi của chúng tôi cư xử rất kỳ lạ Hành vi và nôn ra máu. Bác sĩ đã mất gần 3 ngày để tìm ra nguyên nhân và chi phí điều trị đã vượt quá 1.700 đô la. Tương tự, với số tiền tiết kiệm được, chúng tôi có thể chi trả cho các dịch vụ này và tránh bị tín dụng .

Hương Giang (giá trị hàng ngày)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like