Tiêu dùng

Công thức xào rau muống “Ngon theo tiêu chuẩn nhà hàng”

Cải bó xôi là thực phẩm quen thuộc chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Để đĩa rau muống xanh mướt, nhiều vitamin, cọng giòn, lá mềm và đậm đà, thơm ngon, bạn hãy chú ý những mẹo sau.

Mặc dù nấu rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể dùng đĩa rau muống để xào. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a. Phần rau muống đã dùng

– một mớ rau muống (nên chọn rau muống, cọng trắng xanh, cọng to, khi cắt ra hơi mỏng nhựa thì món xào sẽ xanh và đẹp hơn).

– 1 đến 2 thìa cà phê muối

– 1/2 thìa cà phê dầu thực vật

– nước đá

b. Nước sốt hỗn hợp xào

– 1,5 muỗng canh dầu hào hoặc nước sốt thay thế

– 1 muỗng cà phê đường

– 2 muỗng cà phê nước mắm

– 1/2 muỗng cà phê gia vị

– nhỏ Nước-thìa cà phê. Các nguyên liệu khác-1 muỗng canh dầu thực vật-tỏi bóc vỏ (nên chia làm 2 phần: cắt tỏi thành lát mỏng để phi thơm, tỏi cắt khúc, phi cả củ, phi lên Rắc ngon sau khi chiên) .

– 1 trái ớt (nếu thích ăn cay)

2. cách làm

a. Cải bó xôi ngâm nước

– Cải bó xôi ngâm nước, loại bỏ phần thân cứng và lá vàng (nếu có). Tùy theo sở thích, bạn có thể cắt bớt lá hoặc cắt cả cọng rau muống. Sau đó, cắt khúc khoảng 5-6 cm vừa ăn.

– Các loại rau phải ngâm với chút muối biển, sau đó rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị hỗn hợp gia vị

Do phải xào rau muống nhanh ở nhiệt độ cao nên các bạn hãy chuẩn bị hỗn hợp gia vị trước để tránh mất thời gian nêm gia vị sẽ làm rau bị biến màu. – Là gia vị thông dụng phù hợp với tất cả các món rau xào, có thể chế biến bảo quản trong tủ lạnh dùng dần trong tháng rất tiện lợi: trộn dầu hào, đường, nước mắm, rắc chút hạt nêm như trên cho vừa ăn (1 lần dùng (Nếu dùng cả tháng, vui lòng tăng phần trăm thể tích) Sau đó khuấy đều cho tan hết và thành hỗn hợp đặc sệt, nếu thích ăn cay có thể cho thêm tương ớt .—— Đặc biệt với nước So với rau mồng tơi, rau khoai lang có thể dùng nước mắm thay cho dầu hào, trộn đều với các nguyên liệu khác là có thể dùng được.

Rau mồng tơi là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng và sức khỏe Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

c. Trước khi cho rau muống vào chiên ngập dầu

Bước này giúp rau được giòn và xanh:

Đổ nước vào nồi, cho một chút muối và dầu ăn vào đun sôi (muối làm cho rau xanh , Dầu ăn giúp rau xanh hơn, mặt lá mịn hơn) Khi nước sôi, nhanh chóng cho nước rau muống (từng mẻ đến từng mẻ nhỏ) vào chần / chần trong 15-20 giây, chuyển ngay sang thau nước lạnh có đá. Vài phút. Nếu không có đá, bạn có thể rửa dưới vòi nước lạnh. Đừng nghĩ rằng bước này sẽ mất thời gian, thực ra có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt vì đá đông giúp rau tươi, xanh và giòn, rất hấp dẫn Cách xào rau muống trong nước:

– Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, thêm tỏi băm, phi thơm, sau đó vặn nhiệt độ cao, cho nước rau muống vào, đảo nhanh tay rồi cho nước sốt đã chuẩn bị ở trên vào khuấy đều. Nhúng rau vào gia vị cho chín đều trong 1 đến 2 phút tùy theo lượng rau, nêm và điều chỉnh gia vị khi cần – Tắt bếp, cho rau muống đảo đều – Cho ra đĩa, rắc tỏi phi lên. Nếu cay thì cho thêm ớt, một số chỗ được rắc thêm đậu phộng (lạc) rang nhẹ và tóp mỡ để đĩa thêm giòn, rất ngon.

Món này ăn với cơm nóng là ngon nhất .— -Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like