Tiêu dùng

Canh chua tim cua cay

Vùng biển miền Trung quanh năm có cua. Vào những ngày giao mùa, qua chợ đâu đâu cũng thấy ghẹ tươi. Và tại sao trong bữa cơm gia đình ngày ấy lại có món ghẹ.

Ghẹ còn xanh.

Cua có thể chế biến thành nhiều món ngon mà cách làm rất đơn giản. Cho cua vào nồi hấp cùng bia và rễ sả đập dập. Cháo cua đồng có vị ngọt đậm đà và cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, có thể cho ghẹ vào đĩa tổ ong, đặt trên bếp lửa than hồng, chỉ trong vài phút là ghẹ chín. Những món ăn trên quen thuộc với người dân quê tôi, ăn hoài không thấy ngán.

Nhưng món ngon nhất có thể là cua nấu canh chua. Có lẽ ai sống trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió sẽ không bao giờ quên được món ghẹ nấu canh chua trong những trưa hè oi ả hay mưa đông.

Đầu tiên, chọn ghẹ xanh tươi. Theo kinh nghiệm của ngư dân vùng biển, ghẹ tuy có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ đốm xanh, ghẹ xanh … nhưng ngon nhất vẫn là ghẹ xanh – ghẹ rất đa dạng và bổ dưỡng. Lau rổ cho thật sạch, bóc vỏ và cắt đôi, ướp với gia vị tiêu, ớt, hành, mắm cho thấm. – Phi thơm hành khô, trút thịt cua vào nấu cho đến khi thịt ngấm. , Tôi ngửi thấy mùi thơm của cà chua, và một ít trái me và những lát dứa … Cuối cùng đổ nước sôi vào, mười phút sau là nước hoa ngập tràn. Trước khi tắt lửa, để ráo lá nắp đã rửa sạch rồi thái nhỏ.

Món canh chua cua đồng rất hấp dẫn.

Để uống một bát canh ngon và đẹp mắt, bạn hãy đậy nắp vung khi nước sôi, đợi canh sôi trở lại rồi tắt bếp ngay để lá còn xanh và chín. Chỉ muốn nhìn tô bánh canh nóng hổi mà không thể chờ đợi được nữa, muốn thưởng thức ngay.

Sẽ thật tiếc nếu không ai thích món cua biển. Vị ngọt nguyên chất của ghẹ và vị cay nồng của tiêu rừng càng làm cho ẩm thực miền biển thêm thi vị.

Bài viết và hình ảnh của Phan Thị Thanh Ly

mời bạn đọc chia sẻ món ngon mọi miền về faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like