Tiêu dùng

Đậu phụ Tứ Xuyên cay nhưng “ đưa cơm ”

Khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ hiểu tại sao “Đậu phụ Mapo” lại là món ăn nổi tiếng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nguyên liệu chính của món này là đậu phụ (tàu hũ ky) và đậu hũ mềm, ăn ngon nhất. Túi đậu phụ được rắc một ít sa tế, ớt bột, và thêm một ít nấm chiên giòn, nấm đông cô, một ít thịt lợn và nước tương đậm đà. Mọi người đã sáng tạo ra món ăn bình dân nhưng rất “đưa cơm” này.

VnExpress cung cấp cho bạn công thức làm món “Đậu phụ Tứ Xuyên” hấp dẫn này.

Ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu

– 2 miếng đậu hũ non (400-500g)

– 100g thịt heo bằm

– 3 mộc nhĩ (nấm hương) – — 10 phần nấm hương — 1 muỗng cà phê sa tế — 1/2 muỗng cà phê ớt bột — 1 muỗng canh dầu mè — 2 muỗng cà phê dầu hào — 1 muỗng canh xì dầu-

4 thìa nước lọc

1 thìa bột sắn dây hoặc bột sắn dây hòa tan với 20 ml nước lạnh .—— Hành lá, hành khô, tỏi, gừng .—— Hình ảnh: Hoa Anh .

Phương pháp sản xuất — – Nấm hương, nấm hương ngâm nước, đun đến khi mềm, thấm khô rồi thái nhỏ. – Hành, tỏi, gừng đập dập, 1 thìa dầu mè, băm nhỏ. – Cho nấm đông cô, mộc nhĩ và thịt băm vào xào khoảng 3 phút. Lúc này ta cho ớt bột vào đảo cùng.

– Đổ sa tế, dầu hào, xì dầu vào đảo đều lần lượt cho ngấm gia vị. — Sa tế, ớt bột và các gia vị cay khác tùy khẩu vị mỗi người .—— Cho 4 muỗng canh nước vào nồi. Sau khi sôi, từ từ cho đậu phụ đã cắt nhỏ vào. Lúc này, hãy giảm nhiệt xuống mức nhỏ nhất.

– Không khuấy đậu hũ bằng thìa mà hãy lắc nhẹ nồi, dùng thìa rưới từ từ nước sốt lên bề mặt đậu hũ cho vừa ăn. Điều này sẽ giúp đậu phụ không bị phân hủy. Đun khoảng 2 phút cho cạn bớt nước trong nồi .—— Cho dần dần nước bột năng vào nồi để đạt độ sệt mong muốn .—— Tắt bếp. Dọn ra đĩa, rắc hành lá lên trên

Ảnh: Hoa Anh .

Ăn đậu phụ Tứ Xuyên với cơm trắng là ngon nhất. Kết hợp các loại gia vị khéo léo, món ăn này cung cấp cho chúng ta 7 hương vị kích thích vị giác của người dùng: cay-cay-ngọt-tươi-giòn-ngọt-thơm. Các món ăn Trung Hoa trong bữa ăn hàng ngày. Vào bếp ngay để trổ tài thôi nào. chúc bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like