Tiêu dùng

Mẹo sử dụng điều hòa siêu tiết kiệm điện

Đầu hè, cuối tháng tiền điện của bạn tăng vọt, nguyên nhân chủ yếu là do máy điều hòa được sử dụng nhiều giờ trong ngày. Để tiết kiệm điện, khi bật điều hòa, bạn nên làm theo hướng dẫn của chuyên gia điện lạnh dưới đây.

Ảnh: analystconsult

Đừng để nhiệt độ xuống dưới 25 độ C – Theo Bijli Bachao, một trang web của Ấn Độ dành riêng cho các hướng dẫn tiết kiệm năng lượng cho gia đình và văn phòng, chênh lệch giữa nhiệt độ điều hòa không khí và nhiệt độ tự nhiên càng nhỏ thì nhiệt độ càng thấp. Mức tiêu thụ càng thấp. quan trọng. – Làm mát phòng, không để nhiệt độ xuống dưới 25 độ C. -Bạn có thể tính toán công thức tiết kiệm năng lượng khi tăng nhiệt độ điều hòa như sau: – Phần trăm tiết kiệm = (nhiệt độ mới-nhiệt độ cũ): (nhiệt độ bên ngoài-nhiệt độ cũ) x 100

Ví dụ, nếu nhiệt độ bên ngoài là 37 độ C, Nếu bạn tăng máy lạnh thêm 20 đến 25 độ C thì bạn tiết kiệm được: (25-20): (37-20) x 100 = 29,4% Lưu ý: Công thức này được tính khi phòng cách ly với thế giới bên ngoài. Vâng, khi không có điện AC, nhiệt độ trong nhà bằng nhiệt độ ngoài trời.

Quạt điều hòa

Quạt có thể tạo gió giúp mọi người trong phòng luôn trong lành, dễ chịu. Khi sử dụng quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ điều hòa lên 2-4 độ mà vẫn cảm thấy dễ chịu. Ngay cả khi quạt tiêu thụ điện năng, lượng điện tiết kiệm được khi tăng nhiệt độ điều hòa còn cao hơn, và có thể tiết kiệm được tiền điện hàng tháng.

Tuy nhiên, Bijli Bachao chỉ ra rằng nếu sân thượng mà nhà bạn bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì không nên dùng quạt trần gắn điều hòa, tương tự nếu tường là tường bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì không nên bật điều hòa. Quạt treo tường lắp cùng lúc. Dàn nóng đặt ở nơi thoáng mát – vị trí đặt dàn nhiệt cũng sẽ ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ: nhiệt từ mặt trời sẽ làm giảm hiệu suất của điều hòa, không nên đặt cục nóng ở những nơi quá nóng và bí. -Thiết kế cách nhiệt cho các phòng kín -Sử dụng vật liệu cách nhiệt cho mái (như tấm xốp) và giấy dính để cách nhiệt cho tường, bên ngoài nhà nên sơn màu trắng hoặc nông để giảm hấp thụ nhiệt, ngoài trời có thể trồng thêm cây xanh .. Khi bật điều hòa, hãy đóng cửa và lỗ thông hơi, có thể che rèm.

Bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên

vệ sinh màn hình và lọc gió thường xuyên. Chỉ cần làm sạch bụi bẩn tích tụ trong bộ lọc là có thể giảm tới 15% công suất hoạt động của máy, từ đó tiết kiệm rất nhiều điện năng.

Sử dụng (chế độ) thích hợp — Nếu nhiệt độ bên ngoài không cao, nếu nhiệt độ quá cao (dưới 36 độ C) và độ ẩm cao, sử dụng chế độ “khô” sẽ rất hiệu quả trong việc tạo cảm giác thoải mái trong phòng Và tiết kiệm điện. -Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng, độ ẩm thấp thì việc sử dụng chế độ sấy khô cũng không có ý nghĩa gì nhiều vì nó không có chức năng hạ nhiệt độ khiến không khí trong phòng vẫn ấm nóng khó chịu, khi đó cách làm mát duy nhất là chuyển sang chế độ mát. Lúc này, sử dụng chế độ làm lạnh có thể tiết kiệm điện hơn, vì tốc độ làm lạnh nhanh hơn và máy lạnh có thể tự động ngắt điện sau khi nhiệt độ trong phòng đủ lạnh.

Chọn máy lạnh phù hợp với phòng – Nhiều người nghĩ rằng mua máy lạnh lớn sẽ làm Không khí trong phòng mát mẻ. Tuy nhiên, theo “Energy Star” (một kế hoạch của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ-EPA, có thể giúp các công ty và cá nhân sử dụng năng lượng tiết kiệm), việc mua máy điều hòa siêu lớn cùng một lúc sẽ không hiệu quả. Tiền điện. Máy điều hòa không khí có thể loại bỏ nhiệt và độ ẩm trong phòng Máy điều hòa không khí lớn có thể làm mát nhanh chóng, nhưng độ ẩm rất ít. Công thức chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng:

Phòng 9-14m2: chọn máy công suất 5000 BTU / h

Phòng 15-23m2: 6000 BTU / h– Phòng họp 24-28m2: 7.000 BTU / h

Phòng họp 29-32m2: 8.000 BTU / h

Phòng họp 33-37m2: 9.000 BTU / h

Phòng họp 38-41m2: 10.000 BTU / h– Phòng 42-51m2 : 12.000 BTU / h

Phòng 51-65m2: 14.000 BTU / h

Phòng 66-92m2: 18.000BTU / h

Nếu bạn sống trong bóng râm, Energy Star cũng đề xuất nơi ở của bạn, Nếu đặt phòng ở nơi có nắng, công suất của thiết bị có thể giảm 10%, và nếu có nhiều hơn 2 người trong mỗi phòng, công suất của thiết bị có thể tăng lên 10%. Máy là 600. BTU cho tất cả mọi người.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like