Giao thông

Dừng kế hoạch 33 chuyến bay để đưa người Việt Nam về nước

Sáng 2/12, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng đã đưa ra phương án triển khai 33 chuyến bay / tuần từ ngày 1/12/2021 đến ngày 15/1/2021. Yêu cầu của người Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan có nhu cầu về nước.

33 chuyến bay này chỉ được gửi đến Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam. Kiến không được phép bay. Sau khi hãng hàng không mới ra mắt, hãng sẽ bán vé máy bay dưới dạng vé gộp (vé máy bay và phí cách ly khách sạn) cho những hành khách có nhu cầu về nước.

Anh Cường a nói theo hướng dẫn hôm thứ Năm. Những người Việt Nam có nhu cầu về nước sẽ liên hệ với đại sứ quán và đón máy bay cứu hộ để trở về nhà cho đến chiều ngày 1/12. Có 10 chuyến bay khác mỗi tháng để giải cứu công dân Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Hành khách đến Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Vân Đồn. Tháng 3 năm 2020, Tang. Ảnh: Bình Minh

Theo một cán bộ của Tổng cục Hàng không Việt Nam, ước tính có khoảng 30.000 người Việt Nam tại Nhật Bản muốn về nước. Ở Hàn Quốc, con số này là 15.000, ở Đài Loan là 15.000. Để đưa những hành khách này về nước, bạn phải tổ chức 33 chuyến bay / tuần trong 10 tuần. Do đó, hãng đã đưa ra khuyến cáo trên.

Kể từ đầu tháng 4, Việt Nam đã dừng tất cả các tuyến thương mại với các nước. Chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam được thực hiện theo sự ủy quyền của cơ quan chức năng, hành khách là công dân khó khăn, chuyên gia, doanh nhân, công nhân kỹ thuật cao … được cách ly trong các cơ sở quân sự. – Vào tháng 9, chính phủ cho phép ngành hàng không nối lại các chuyến bay thương mại đến sáu quốc gia và khu vực. Tuy nhiên, các hãng hàng không chỉ được phép đưa hành khách từ Việt Nam một chiều và đưa từ chiều ngược lại do chưa có ai vào chương trình kiểm soát dịch bệnh. Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện hai chuyến bay thương mại quốc tế từ Hàn Quốc để thiết lập các quy trình kiểm soát dịch bệnh.

Ngày 1/12, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp dừng các chuyến bay thương mại đón khách Việt Nam và thực hiện các chuyến bay cứu hộ những người có nhu cầu. Chính phủ sẽ xem xét mở lại các tuyến thương mại từ nước ngoài vào thời điểm thích hợp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like