Giao thông

Chủ nhà ga bị sa thải vì va chạm hai đoàn tàu

Giám đốc Điều hành Đường sắt Sài Gòn, ông Hà Trọng Thắng cho biết trong buổi trao đổi với VnExpress sáng 26/7, Sở đã quyết định cách chức ông Ngô Việt Trung (trực tại ga Suối Vận, Bình Thuận) và cách chức ông Tăng nói: “Giải tán. Trạm trưởng giếng ô tô thuộc thẩm quyền chi nhánh nên có quyết định chính thức bằng văn bản, còn nhân viên trực thì chúng tôi xin công văn của Công ty Đường sắt Việt Nam ”, ông Đường nói. Và nói rằng những nhân sự liên quan khác cũng nên được đổ lỗi.

Sự cố hai đoàn tàu vào ga trên cùng một đường ray được cho là hy hữu và xa vời của ngành đường sắt Việt Nam. Xe khách chở hàng trăm hành khách suýt va chạm tại ga Suối Vận ngày 14/7.

Theo công ty, vào thời điểm đó, Công ty Đường sắt Việt Nam đang làm nhiệm vụ đón tàu SQN2 đường ray số 2 nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép đoàn tàu SE1 quay trở lại giá ga đồng thời

lái tàu SE1 phát hiện Trong quá trình hành trình, bạn phải mắc sai lầm khác là cách tàu SQN2 khoảng 80m, phải báo cáo khẩn cấp về ga Suối Vận. Sau đó, tàu SE1 chạy trên tuyến số 3 để khai thác SQN2. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người cũng như tài sản. Quên, tôi đã không đến địa điểm đón. Mãi đến khi có tiếng chuông, nhân viên mới tỉnh giấc và vội vàng bật tín hiệu.

Trong ngành đường sắt Việt Nam, sự cố hai đoàn tàu đi chung đường ray vào một ga được coi là sự cố hy hữu. Nam .

Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like