Giao thông

Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng vào năm 2019

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết tại kỳ họp 6 tháng đầu năm vào chiều ngày 6/7 hàng năm Quốc hội đã thông qua dự án Cảng hàng không quốc tế Tam Long Thành về mặt chủ trương đầu tư và Chính phủ sẽ chủ trì nghiên cứu. Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. ACV đã nghiên cứu nhiều tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư và đơn vị tư vấn nước ngoài. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thời gian lựa chọn nhà đầu tư dự kiến ​​từ 6 đến 8 tháng, thời gian lựa chọn tư vấn từ 15 đến 17 tháng, cơ quan này báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép các ACV trở thành nhà đầu tư để phát triển các dự án khả thi. Sân bay Great Wall được xem xét để tránh ảnh hưởng của các nước tài trợ, và sau đó công khai lựa chọn nhà thầu.

Quang cảnh sân bay Vạn Lý Trường Thành .—— Bộ trưởng Tang cho biết trong chuyến thăm Nhật Bản rằng tin mới nhất là Thủ tướng Nguyễn Đan Đông và Thủ tướng Nhật Bản đã thảo luận về dự án sân bay Long Khánh. Các công ty Nhật Bản rất coi trọng sân bay này và đường sắt cao tốc.

Theo kế hoạch của nhà đầu tư và cơ quan quản lý, sân bay Long Thành sẽ đạt cấp 4F phi tập trung thông qua tổ chức. Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) được coi là một sân bay quốc gia lớn và có mục tiêu trở thành một trong những trung tâm trung chuyển của khu vực.

Sau khi hoàn thành ba giai đoạn xây dựng, đến năm 2050, Longcheng có thể đón 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Kinh phí của toàn bộ dự án là 336,63 tỷ đồng (tương đương với đơn giá năm 2014 là 16,03 tỷ đô la Mỹ), trong đó giai đoạn 1. 114,45 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ đô la Mỹ). – – Phần kinh phí thực hiện dự án là từ ngân sách quốc gia và ngành Vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp nhà nước, vốn viện trợ phát triển công (ODA), vốn thương mại, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like