Tiêu dùng

Tôi đã sống một cuộc sống hạnh phúc kể từ khi tôi cắt giảm 50% đồ đạc trong nhà

Nguyễn Hương Giang, 25 tuổi, làm việc trong một công ty sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thực hiện lối sống tối giản, không lãng phí từ năm 2017. Do giảm được lợi nhuận từ tài sản sở hữu nên lối sống mới của Giang đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của chồng. . Đây là chia sẻ của nó:

Vợ chồng tôi sống trong một ngôi nhà kiểu cũ với 3 phòng tiếp khách và một khoảng sân rộng. Chúng tôi chỉ có 2 người và chỉ có nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, tôi có 3 bộ đồ ăn, 5 bộ cốc và ly được tặng, đồ dùng nhà bếp và các sản phẩm tẩy rửa khác nhau … Khi tặng hoặc mua lại, tôi đã suy nghĩ về việc sử dụng nó trong tương lai. Nếu có đông khách hoặc tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, hầu hết đồ đạc đều bỏ không, chỉ nằm đó cho tốn diện tích và hút thêm bụi, giúp ích rất nhiều cho công việc dọn dẹp của tôi. Vì vậy, tôi quyết định chia sẻ mọi thứ và mang đến cho bà con, hàng xóm, người nhặt ve chai… Khi quyên góp xong tôi nghĩ lại thấy tiếc lắm, nhưng khi quyên góp lại thấy thanh thản, vui vẻ. Tôi đã thực hành cách này trên tất cả đồ đạc trong nhà, chỉ giữ lại những thứ tôi thực sự cần.

Jiang Jiang tin rằng những người trẻ nên ra ngoài nhiều hơn và khám phá ngôi làng. Cơ thể và những thay đổi tích cực-Ảnh: NVCC

Tiếp theo là quần áo. Trước đây, mỗi khi mở hẳn một tủ đồ dù có muôn màu muôn vẻ, tôi thường ngán ngẩm vì “không có quần áo”. Tôi bắt đầu thay đổi phong cách của mình: trung thành hơn với một số màu trung tính: đen, trắng, xám và vàng Phong Thủy. Mình là dân văn phòng đi làm hàng ngày đã có đồng phục thì chỉ cần thêm áo phông, chân váy hay quần jean năng động. Đôi khi đi dự tiệc, tôi cũng không ngần ngại chọn cho mình một chiếc váy đen phù hợp. Giữa những người lộng lẫy, một người với phong cách giản dị đôi khi lại cá tính.

Tôi cắt giảm 60% các sản phẩm chăm sóc cá nhân của mình. Ngoài việc dùng dầu gội – xả, tôi thích dùng các loại thảo mộc như nước bưởi, nước sả. Thay vì dùng bột cam thảo, tôi sử dụng nhiều loại sữa tắm khác nhau. Tôi đã không sử dụng sữa dưỡng thể mà thay vào đó là dầu ô liu. Trên khuôn mặt của tôi, tôi tuân thủ ba bước cơ bản là làm sạch và dưỡng ẩm kem chống nắng mà không cần thêm quá nhiều sản phẩm để thoa lên mặt. May mắn thay, tôi có thể hợp với tất cả các sản phẩm thiên nhiên này, vì điều tôi cần là làn da khỏe mạnh, và nếu có một chút khuyết điểm thì cũng không có gì to tát.

Dùng dần bồ tạt, baking soda và giấm thay cho bột giặt, tẩy bồn cầu, lau nhà, lau bếp … đơn giản, đừng vội vứt bỏ. Tôi là người nói không với rác thật. Tôi nói không với túi ni lông và các sản phẩm nhựa khác.

Khi đồ đạc rơi xuống, việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Tôi chỉ cần 15 phút mỗi ngày và tôi hầu như không có thời gian để vệ sinh. Buổi chiều sau một ngày làm việc mệt mỏi được trở về ngôi nhà sạch sẽ thoáng mát, tôi cảm thấy vui vẻ và thư thái như ở nhà. Mình cũng tập cho mình thói quen sắp xếp đồ đạc, khi rút đồ xong nhớ cất đúng chỗ. Khi nấu đồ ăn, tôi dọn dẹp bàn bếp để khi nấu xong sẽ có được bếp sạch sẽ như lúc chưa sử dụng. Vì vậy, tôi luôn có một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp, việc quan sát mọi ngóc ngách cũng đơn giản và thoải mái.

Việc mua sắm của tôi không còn vô tội vạ như trước. Trước đây, dù có thực sự cần thiết và sử dụng hay không, tôi đều muốn mua. Sau đó, tôi có một nhà kho đầy đủ tiện nghi và không có gì khiến tôi hài lòng hơn 2 ngày. Bây giờ, trước khi mua bất kỳ món đồ nào, tôi luôn muốn biết mình có thực sự cần nó không, và nếu không cần, tôi sẽ hỏi. Khi tôi có nhiều thứ, tôi thường sử dụng nó một cách tuyệt vọng. Ngược lại, khi tôi chỉ giữ lại những món đồ đẹp và quan trọng nhất mà tôi sở hữu, tôi sẽ cẩn thận và trân trọng chúng hơn. Do đó, gia đình có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình.

Bằng cách giảm yêu cầu về nguyên liệu, tôi có nhiều thời gian hơn để làm việc đó. Tôi dự định làm nhiều việc, làm nhiều việc và sống nhiều đời hơn thay vì chỉ có những thứ vật chất mà mình không cần. Sau đây là những lợi ích của việc thay đổi lối sống của tôi trong quá khứ:

1. Tôi có nhiều thời gian hơn để thư giãn và làm những gì tôi thích. khi nào. . . khi nàoSau khi tiết kiệm được 50% chi phí đồ đạc, tôi có thể tiết kiệm được 50% thời gian cho việc dọn dẹp và học tập. Tôi đọc nhiều sách hơn, nghe nhạc nhiều hơn và cảm nhận cuộc sống.

2. Hiệu quả công việc của tôi cao hơn. Vì sự tối giản của tôi, tôi luôn có thể tìm ra cách tốt hơn và nhanh hơn để hoàn thành công việc.

3. Không gian rộng hơn giúp tôi cải thiện khả năng sáng tạo của mình. Trước đây, tôi lười biếng đến nỗi mọi câu nói cũ đều biến mất. Khi tôi sống một cuộc sống tối giản, tôi thấy mình đang tái tạo lại bản thân, mở lại blog và thực hành chia sẻ cuộc sống của mình mỗi ngày. Đây cũng là cách để tôi thư giãn và thấy mình có ích hơn.

4. Tôi luôn hài lòng khi thấy mọi thứ trở nên quá dễ dàng để thực hiện và tham gia vào nó. Kể từ thời đại của chủ nghĩa tối giản, giao tiếp của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn, tôi luôn mỉm cười dễ dàng, mọi vấn đề trở nên dễ dàng hơn.

Tôi sống tối giản, nhưng không có lộn xộn. Nếu tôi thực sự thích nó và không thể bỏ lỡ một điều tốt, tôi sẽ vẫn mua nó. Nhưng dần dần, tôi thấy yêu cuộc sống của mình, tôi cần thêm nhưng sự khôn ngoan và trải nghiệm. -Nhiều người hỏi, tại sao bạn không cần tiền? Ai không có tiền để sống! Ngược lại, tôi luôn cố gắng nỗ lực để cuộc sống của mình ngày càng cao hơn. Nếu tôi không cần nhiều tiền để duy trì cuộc sống của mình, tôi sẽ luôn có những lựa chọn khác để kiếm tiền. Với kinh nghiệm nhiều hơn, có lẽ tôi sẽ thành công hơn.

HoàngAnh (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like