Giao thông

Bộ GTVT cảnh báo VietJet Air sau hàng loạt sự cố

Ngày 27/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký lệnh bảo đảm an toàn hoạt động bay.

Chỉ đạo được xây dựng trong 3 tháng cuối năm, Hãng hàng không VietJet đã xảy ra 7 vụ tai nạn khai thác tàu bay, trong đó có 5 sự cố do lỗi kỹ thuật và 2 sự cố do chủ quan của nhân viên hàng không. Tình trạng này ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ và tâm lý của hành khách. Vì vậy, Bộ GTVT “nghiêm khắc cảnh báo VietJet Air”, vì “thời gian qua, nhiều sự cố uy hiếp an toàn bay đã xảy ra”

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không tăng cường đảm bảo an toàn hàng không một bài kiểm tra. Việc vận hành máy bay của công ty, đặc biệt là trình độ kiểm định, chứng chỉ tổ bay, nhân viên kỹ thuật, giờ làm việc …

Bộ phận Hàng hóa không yêu cầu các quy tắc giám sát đặc biệt đối với VietJet; chuyến bay khẩn cấp cuối cùng đã được hoàn thành do “các mối đe dọa nghiêm trọng” Điều tra nguyên nhân của “tai nạn an toàn”.

Tại cuộc họp sáng nay giữa Bộ Giao thông Vận tải và các bên liên quan đến vụ tai nạn, Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không và Vũ trụ Việt Nam, cho biết Bộ đã thành lập 7 tổ công tác chịu trách nhiệm bắt đầu từ ngày 28 tháng 12 năm 2018. VietJet sẽ được giám sát từ ngày 15/01 đến ngày 15/01/2019. Đảm bảo nguồn lực cho việc bảo dưỡng tàu bay …- “Kết thúc đợt kiểm tra, nếu VietJet đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và đảm bảo an toàn tuyệt đối thì việc kiểm tra sẽ được chấm dứt. Nếu không, Bộ Thương mại Mỹ sẽ bước vào giai đoạn giám sát đặc biệt thứ hai.” Nói. Vào tháng 11, máy bay Vietjet đã bị rơi hai vòng X và hạ cánh xuống sân bay Boone Matthews với một chân. – Nhắc lại vụ tai nạn tại sân bay Rat Boonma vào tháng 11, ông Tang cho biết: “Sau khi giải mã, điều tra hiện trường và phối hợp với các bên liên quan để đánh giá ban đầu sự cố của phi hành đoàn trong quá trình tiếp đất. Việc bảo dưỡng tại Buôn Ma Thuột mất khoảng 5-6 tháng để hoàn thành. ”

Tại buổi làm việc, đại diện VietJet cho biết hãng đang nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất máy bay Airbus. Ngoài sự giám sát, đánh giá của tổ chức giám định quốc tế, còn có động cơ thiết lập và quản lý hệ thống chất lượng an toàn, tập đoàn bảo hiểm và Cục Hàng không Việt Nam-trong hai tháng qua, VietJet Air đã xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm trọng: ngày 29/11. , Máy bay bị văng hai bánh khi hạ cánh xuống sân bay Bontuhut. 12. Chuyến bay Cam Ranh VJ689 (tại Khánh Hòa), sau khi cất cánh ít phút đã phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ lái đã cho máy bay trở lại sân bay và hạ cánh xuống đường băng chưa sử dụng.

Tháng 12 Ngày 26, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về an toàn hàng không và tính mạng của hành khách sử dụng dịch vụ hàng không.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like