Tiêu dùng

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Theo Đông y, tôm biển có vị ngọt, mặn, tính ôn. Vào ô, tỳ, phế, thận. Tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Thành phần:

a) Về tôm và gia vị

– 500g tôm và thịt

– 1 quả trứng, đánh tan

– 1/2 muỗng cà phê hạt nêm

– 1/2 muỗng cà phê bột tỏi

– 1 muỗng cà phê rượu trắng (khử mùi tanh của tôm).

– 1/2 muỗng cà phê tiêu

– 1/2 chén tinh bột khoai tây / hoặc tinh bột ngô, bột mì

1/2 muỗng cà phê bột nở

b) nước tương bơ tỏi: bạn có thể Gia giảm độ mặn, ngọt tùy theo khẩu vị của gia đình:

– 1 thìa tỏi băm nhỏ

– 1 thìa dầu thực vật

– 1-2 thìa bơ nhạt (không muối) — –2 muỗng canh nước mắm

– 2 muỗng canh đường nâu hoặc đường nâu

– 1 muỗng canh dầu hào

– 1 muỗng cà phê tiêu đen rang, giã nhỏ

c) Các nguyên liệu khác : –

Rau dầu dùng làm gia vị

– Rau mùi, ớt trang trí

Nhiều món tôm ngon được các bà nội trợ ưa chuộng vì vị ngọt thơm tự nhiên. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Hướng dẫn:

a) Để pha nước chấm: Bạn cần dùng một chiếc bát, trộn đều 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa dầu hào, và 1 thìa hạt tiêu đen, để riêng.

b) Sơ chế và ngâm chua:

– Tôm rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ lưng, bỏ sợi, nhẹ nhàng tách bỏ một phần vỏ còn dính ở thân

– at Khoảng 15 Trong vòng vài phút, ướp tôm với 1 quả trứng đã đánh tan, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa cà phê rượu trắng và 1/2 thìa cà phê tiêu. — c) Cách chiên tôm: Cho tôm vào túi nhựa có dây kéo hoặc hộp nhựa lớn, cho bột khoai tây hoặc bột bắp, thêm bột nở vào, lắc đều để bột bám đều vào các mặt của tôm.

– Đun nóng dầu thực vật trong nồi sâu lòng (lượng dầu đủ ngập tôm). Nhúng đũa, nếu thấy dầu sôi trên đầu đũa là dầu đã đạt nhiệt độ.

– Chia tôm thành từng mẻ nhỏ, cho vào chảo, chiên vàng đều trong khoảng 1 phút. Xin lưu ý rằng vì nhiệt độ sẽ giảm và bột tráng sẽ giãn ra, nên không nên cho một lượng lớn tôm vào cùng một lúc.

– Sau lần chiên đầu tiên, loại bỏ lớp dầu còn lại và tăng nhiệt độ dầu. Chiên nhanh hai lần để giúp tôm giòn và ráo dầu. Lần 2 chiên nhanh chỉ 15-20 giây

– Vớt tôm ra để vào giấy thấm.-D) Cách trộn tôm sốt bơ tỏi: — -Ở một nồi khác Thêm một ít dầu phi thơm tỏi. Khi tỏi chuyển sang màu vàng, bạn cho bơ vào khuấy đều cho bơ tan.

– Sau đó cho hỗn hợp gia vị trên vào và nêm lại theo khẩu vị gia đình. Đun sôi và khuấy đều nước sốt trong 2-3 phút cho đến khi đặc lại.

– Lúc này cho tôm vào đảo nhanh tay và lắc đều để nước xốt thấm đều vào da tôm. Cho tôm ra đĩa, trang trí với ngò, ớt (tùy ý), thưởng thức với cơm nóng hoặc thập cẩm nho khô.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like