Tiêu dùng

Bánh cuốn Thủy Nguyên ngon

Bánh cuốn là một món ăn rất dễ chế biến và rất được nhiều người ưa thích, chỉ với một vài nguyên liệu, một ít rau sống và một ly nước chấm là bạn đã có thể tự tay mình thưởng thức một bữa ăn ngon. Tuy nhiên, nếu một lần đến với Thủy Nguyên của Hải Phòng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước nét ẩm thực của người dân nơi đây.

Những món ăn tinh tế thể hiện ở khâu lựa chọn và chế biến nguyên liệu. Người đi chợ phải chọn 10 nguyên liệu của món ăn là ngò gai, xà lách (ở Hải Phòng gọi là xà lách), hành tươi cả cây (mập nhưng không già), thịt ba chỉ, trứng, khoai tây chiên, xúc xích, tôm, bún, giò lụa. – — Vì nhiều nguyên liệu nên việc chuẩn bị món này sẽ khá lâu. Đầu tiên, bạn cắt miến thành từng khúc nhỏ, rửa sạch và chần qua nước sôi, đập trứng vào rán chín vàng. Tôm cắt bỏ râu, sau khi rửa sạch sẽ giòn. Thịt ba chỉ luộc chín, tàu hủ ky chiên thành từng lát mỏng. Các loại rau rửa sạch. Xếp tất cả các nguyên liệu lên khay để chuẩn bị đóng gói.

Lấy một lá rau diếp, thêm rau mùi, ngò gai, tôm, xúc xích, đậu, thịt, trứng và một ít mì. Gói lá rau diếp lại nhưng không cuốn hoàn toàn mà để một khoảng trống ở giữa để “phô diễn” nguyên liệu bên trong. Dùng sợi hành đã chần qua cuộn lại. Bánh cuốn phải có độ cong vừa phải, hình thức đẹp mắt.

Nước chấm là chủ yếu. Nước chấm chua cay được pha từ nước mắm nguyên chất là điểm cộng cho món ăn này. Lấy bún ra, chấm vào chén nước mắm rồi thưởng thức bình thường. Món ăn này vừa thơm vừa ngon, thịt nhiều mỡ béo ngậy, đậu và rau củ tươi mát, tất cả tạo nên sự hài hòa, dễ chịu cho món ăn. -Ruan Ruan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like