Tiêu dùng

Hương vị chả giò Sài Gòn

Hương vị thơm ngon, lạ miệng của nem miền Bắc giúp mở rộng sự đa dạng của các món ăn ở trung tâm Sài Gòn.

Nem chua Thanh Hóa

Đây là đại diện cho ẩm thực xứ Thanh. Có thể nói tổng hòa của nem chua Thanh Hóa có khác, hay nói chính xác hơn là nem chua Nha Trang, nem chua cay, nem chua trộn thính… đều có hương vị đậm đà. Hương vị

— Điểm để phân biệt món ăn không nằm ở nguyên liệu với những nguyên liệu quen thuộc như: bì lợn thái mỏng, g, thịt nạc xay nhuyễn, tỏi xắt mỏng, tiêu bắc, muối, men … Nguồn Do công nghệ chế biến nên từng nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng và cẩn thận để tạo ra những chiếc bánh cuốn đậm đặc mà ăn một lần rồi bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Gói nem bằng lá chuối hột chứ nem không gói hình vuông hay hình chữ nhật như Bình Định, Nha Trang. Thanh địa phương được bọc trong một hình trụ dài bằng ngón tay người lớn. Để hơn nửa ngày sau khi đóng gói là có thể ăn được. Trong các dịp lễ (Tết) hay lễ hội ở xa, nem là món quà không thể thiếu của người Chennai. -Bánh giò xào Hà Nội – Với sự “đổ bộ” của người hâm mộ, trà chanh và giò chả Hà Nội cũng được ưa chuộng tại Sài Gòn và trở thành món ăn vặt yêu thích của giới trẻ. Mỗi tối, khi dạo phố ở trung tâm Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món nem rán từ hàng rong.

Nguyên liệu là giò sống, chỉ cần lăn qua miếng bột nhăn, sau đó chiên trên chảo dầu nóng. Bạn sẽ có được món nem rán ngon tuyệt. Để món nem rán có màu vàng đẹp mắt thì trong quá trình rán bạn cần đun đều nước lèo để nem không có mùi thơm đặc trưng của giòn. Món nem rán ngon phải giòn bên ngoài, ngọt bên trong và mùi thơm đặc trưng khiến người ăn nhớ mãi.

Nguyên liệu là tương ớt, đu đủ, cà rốt ngâm chua, xoài thái sợi … béo ngậy Những chiếc nem giòn tan quyện với vị cay cay của tương ớt càng làm tăng thêm vị chua chua của món ăn. Tai heo được làm sạch, hấp chín rồi cắt thành từng lát mỏng trộn chung với tai heo, ăn với bánh tráng, lá sung, muối sung, rau sống, chấm với nước mắm ngọt cay. Nếu nói về bí quyết này, thì để có một chiếc nem “chuẩn”, bạn cần hội tụ đủ 3 yếu tố: tai heo hấp vừa phải, thính (gạo rang) thơm, nước chấm vừa miệng, đủ vị.

Để trộn Nem với thính, người ta phải chọn tai heo còn tươi ngon, cạo sạch lông. Bóp tai với hỗn hợp giấm, muối và chanh để khử mùi vị, sau đó rửa sạch và đun sôi trên lửa vừa. Vớt ra cho vào nước lạnh để tai giòn và không bị thâm đen.

Tai heo được trộn với nhau, được làm bằng gạo rang, đậu xanh và đậu nành nguyên chất nên tai có mùi thơm béo ngậy. Chờ tai nguội, vớt ra, thái miếng vừa ăn. Sau đó cho ra rổ nhỏ trộn đều với riềng, sả đập dập, chút hạt nêm, lá chanh. Sau đó cho thính vào trộn đều cho đến khi giác bao phủ hết từng miếng tai heo.

Khi ăn, các loại rau ăn kèm như đinh hương, lá sung, sung muối, lá oregano … Dùng kèm bánh tráng, nem và chấm cùng một chén tương ớt sẽ cho cảm giác ngon và lạ miệng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like