Tiêu dùng

Công thức xào rau muống “Ngon theo tiêu chuẩn nhà hàng”

Cải bó xôi là loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Để đĩa rau muống xanh mướt, nhiều vitamin, cọng giòn, lá mềm và đậm đà, thơm ngon, bạn hãy chú ý những mẹo sau.

Mặc dù nấu rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể dùng đĩa rau muống để xào. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a. Phần rau muống đã dùng

– một mớ rau muống (nên chọn rau muống, cọng trắng xanh, cọng to, khi cắt ra hơi mỏng nhựa, khi xào sẽ xanh và đẹp hơn).

– 1 đến 2 thìa cà phê muối

– 1/2 thìa cà phê dầu thực vật

– nước đá

b. Nước sốt hỗn hợp xào

– 1,5 muỗng canh dầu hào hoặc nước sốt thay thế

– 1 muỗng cà phê đường

– 2 muỗng cà phê nước mắm

– 1/2 muỗng cà phê gia vị

– nhỏ Nước-thìa cà phê. Các nguyên liệu khác-1 muỗng canh dầu thực vật-tỏi bóc vỏ (nên chia làm 2 phần: cắt tỏi thành lát mỏng để phi thơm, tỏi cắt khúc, phi cả củ, phi lên Rắc chúng sau khi chiên.

– 1 hạt tiêu (nếu bạn thích ăn cay)

2. Cách làm

a. Cải bó xôi sơ chế trong nước

– Rau bina ngâm nước vớt ra Phần thân cứng và lá úa vàng (nếu có) Tùy theo sở thích có thể ngắt lá hoặc cắt cả cọng rau muống, sau đó cắt khúc chừng 5-6 cm nêm gia vị

– Rau câu phải nhúng qua một chút muối biển. Sau đó rửa sạch, để ráo Chuẩn bị hỗn hợp gia vị

Vì phải xào rau muống nhanh ở nhiệt độ cao nên các bạn hãy chuẩn bị hỗn hợp gia vị trước để tránh mất thời gian nêm gia vị sẽ làm rau bị biến màu. – Gia vị thông dụng phù hợp với tất cả các món rau xào, có thể chế biến bảo quản trong tủ lạnh dùng dần trong tháng rất tiện lợi: trộn dầu hào, đường, nước mắm, rắc chút hạt nêm vừa ăn như trên (1 lần dùng ( Nếu dùng cả tháng, vui lòng tăng phần trăm thể tích) Sau đó khuấy đều tay cho đến khi tan hết và thành hỗn hợp đặc sệt, nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho tương ớt vào trộn đều với các nguyên liệu khác là có thể dùng được.

Cải bó xôi là một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và sức khỏe. Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .—— c. Chiên rau bina trước khi chiên giòn.

Bước này giúp cải bó xôi giòn và xanh :

Đổ nước vào nồi, cho ít muối và dầu ăn vào đun sôi (muối làm xanh rau, dầu ăn làm xanh rau. Bề mặt lá mịn hơn), khi nước sôi thì nhanh chóng cho nước rau muống vào ( Từng mẻ nhỏ) để chần / chần trong 15-20 giây. Chuyển ngay sang chậu nước lạnh có đá trong vài phút. Nếu không có đá, bạn có thể xả dưới vòi nước lạnh. Đừng nghĩ rằng bước này sẽ mất thời gian. Thực ra Tiết kiệm được nhiều thời gian, đặc biệt là nước đá đông lạnh giúp rau tươi, xanh và giòn, rất hấp dẫn Cách xào rau muống trong nước:

– Cho dầu ăn vào nồi lẩu, cho ra đĩa, cắt nhỏ. Tỏi đập dập, phi thơm Sau đó vặn nhiệt độ cao, đổ nước ngập rau muống vào, đảo nhanh tay, thêm nước sốt đã chuẩn bị ở trên, đảo đều cho rau ngấm gia vị, nhiều hay ít tùy theo lượng rau. Nấu khoảng 1 đến 2 phút, nêm nếm và điều chỉnh gia vị khi cần, chiên lên trên và cho ớt vào nếu ăn cay, một số khu vực rắc lạc (đậu phộng) rang nhẹ và mỡ để đĩa giòn hơn và rất ngon.

Món này ăn với cơm nóng là ngon nhất .—— Bùi Thúy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like