Tiêu dùng

Đào và mơ đón TẾT từ rất sớm

Cuối tuần trước, cả gia đình chị đi chơi mai ở thị trấn để mua cây về trưng nhưng hầu hết đều chưa cắt tỉa lá. Mọi người đang chờ ngày rằm để hoàn thành công việc của Xinghua vào đúng Tết. Cuối cùng, cậu út ngỏ ý muốn mua vải thiều, gia đình đồng ý. Gia đình chị Hương đã bỏ ra 1,8 triệu USD để chọn cây cao khoảng 1,5m về trồng trong chậu hoa. So với những lọ ô mai thật mà Tết năm ngoái vợ chồng tôi mua những chiếc lọ có kích thước tương tự thì giá của lọ này đắt hơn khoảng 10%.

“Mua hoa lưu ly, gia đình có thể yên tâm chơi cả tháng. Không có ai ở nhà, không phải lo chăm sóc cây”, thưa bà. Xiang nói. Hồng Én chọn mua một lọ mai cao khoảng 1,5m với giá 1,8 triệu đồng. Nhiếp ảnh: Hoàng Anh.

Bắt đầu từ giữa tháng 11 âm lịch, các cửa hàng bán địa y, bán hàng online tại TP.HCM đã rục rịch xuất hiện. Một người bán hàng ở đường 3/2, quận 10 cho biết, giá vải năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 10%. Từ nay đến Tết, giá sẽ tăng hoặc không tăng theo nhu cầu của người mua: “Nếu trong kho khan hàng do nhiều người mua mà hàng không nhập được nữa thì giá có thể tăng gấp đôi — Mình lo cho bận Tết không mua được cây Hôm qua vợ chồng anh Thành (Nhà Bè) đã bỏ ra 1,5 triệu USD để mua một lọ mai và vải, cây mai chưa tàn, bọc trong túi nylon, gia đình bạn sẽ tự ghép cây.

“Sau khi sơn tường nhà, tôi sẽ ghép cây để tránh bụi bẩn. Nếu hoa quá rẻ, anh Thành lên kế hoạch và cho biết thêm đó là một trong những lý do gia đình anh tặng. Anh Thành lên kế hoạch và cho biết thêm, công việc đầu tiên khi thu mua vải thiều này là không tốn công quét lá, cành. Hái cây sau Tết, giá một cành đào cao 3 m khoảng 7-8 triệu. Ảnh: Hoàng Anh .

Theo chị Linh, một người bán hoa vải thiều tại quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, ngoại trừ một vài gia đình chuẩn bị hoa vải thiều mừng Tết, thời điểm này, hầu hết người mua là các nhà hàng, và công ty hy vọng càng sớm càng tốt. Trang trí Tết.

Đối với những cây nhỏ thì giá mai và vải bằng hoặc nhỉnh hơn mai thật: cây cao tầm 1m giá khoảng 1,5 triệu, cây cao 2m. 2-3 triệu. Tuy nhiên, đối với những cây lớn, hoa vải rẻ hơn hoa thật vì không xử lý như hoa thật mà chỉ tốn nguyên liệu. Cây cao 3 m có giá khoảng 7-8 triệu .

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like