Tiêu dùng

Mẹo làm sạch nhà ở Nhật Bản

Tinh thần chính của KonMari là sắp xếp danh sách các vật phẩm, đặt chúng ở mọi vị trí của ngôi nhà và trân trọng các vật phẩm.

KonMari là một phương pháp sắp xếp đồ đạc của tác giả. Marie Kondo, một người Nhật sáng tạo, không chỉ thích ở xứ sở hoa anh đào, mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt từ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Phép thuật thay đổi cuộc sống được cô đề xuất trong cuốn sách (một phép màu của cuộc sống thay đổi cuộc sống thông qua việc sắp xếp) đã được nhiều người áp dụng thành công. Do đó, Marie Kondo được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015.

— Để tìm hiểu thêm về phương pháp làm sạch “nhiệt độ cực cao” này, vui lòng tham khảo các bước sau. Như sau:

1. Hãy coi việc dọn dẹp nhà cửa là một hoạt động đặc biệt có thể khiến công việc tràn đầy niềm vui và nhiệt huyết

2. Thu thập tất cả các nhu yếu phẩm hàng ngày và phân loại chúng thành các loại được xác định trước, và Luôn bắt đầu với danh mục “hao mòn” (mũ, túi, giày …).

3. “Đơn giản” để loại bỏ các vật dụng không sử dụng.

4. Xác định những mục cần cung cấp và giữ bằng cách tự đặt câu hỏi và trả lời trung thực (mang từng mục đi và đặt câu hỏi của riêng bạn).

5. Gấp từng mục vào một danh mục gọn gàng. Một trong những lý do phương pháp Konmari rất phổ biến là ý tưởng trân trọng và đánh giá cao từng mục.

6. Xếp chồng các vật phẩm theo chiều dọc sẽ tiết kiệm không gian và dễ tìm hơn là đặt chúng. Cấp độ … 7. Thực hiện theo thứ tự các danh mục. Sau danh mục “quần áo”, chúng tôi tìm thấy “sách”, “giấy”, “linh tinh” (hoặc theo thứ tự của riêng bạn) và cuối cùng là “quà lưu niệm”. Ví dụ: như sau:

8. Giảm số lượng của từng loại xuống mức bạn nghĩ là phù hợp. Một kỹ thuật là cung cấp cho bạn ít nhất một nửa số thứ.

9. Mỗi phần của đồ nội thất được lưu trữ trong một hộp riêng biệt, và các loại mặt hàng tương tự được đặt trong cùng một khu vực. Không lưu trữ các mặt hàng dựa trên tần suất sử dụng.

10. Tạo ra những điều thú vị xung quanh bạn và kiểm soát cuộc sống của bạn.

Giang Giang (Theo ngày đỏ)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like