Tiêu dùng

Vợ chồng trẻ có thu nhập thấp nên mua đất hay chung cư ở Hà Nội?

Lương tháng của tôi khoảng 7-8 triệu, cộng thêm kinh doanh thêm thì thu nhập hàng tháng cũng được 1-3 triệu, nhưng không ổn định. Chồng tôi đang làm một công trình xây dựng và thu nhập bấp bênh vì công ty nợ lương. Chồng tôi chuyển sang công ty khác và tình trạng cũng tương tự.

Thu nhập của tôi vừa đủ nuôi gia đình, còn hơn một tháng thu nhập. Tôi thuê phòng trọ rộng 20m2 của công ty, đi làm 5 cây số, cộng thêm tiền điện nước khoảng 3-3,5 triệu tệ / tháng. Thật không may, tôi đang tranh cãi với chồng về việc mua nhà hay ở chung cư. Nếu tôi mua nhà, mẹ tôi sẽ vay 500 triệu đô la. Gia đình chồng tôi không thể giúp tôi về mặt tài chính vì khó khăn về tài chính. Tôi thậm chí còn phải gửi tiền về cho ông bà ngoại xây nhà ở quê vì cảm ơn mẹ chồng đã chăm sóc các con.

Tôi muốn hỏi tất cả mọi người trên thế giới, thu nhập của tôi thì sao, tôi sẽ phải mua đất ở nước ngoài. Xây nhà hoặc mua căn hộ theo từng giai đoạn. Tôi thấy với số tiền của mình thì chỉ có thể mua được nhà ở xã hội, tuy nhiên tôi có phần nghi ngại về chất lượng của những nhà ở này. Nếu bạn mua một căn hộ thương mại, nó phải vượt quá 1 tỷ đô la. Nếu tôi muốn mua đất xây nhà thì phải ra ngoại thành cách công ty tôi khoảng 15-17 cây số. Tôi không muốn thay đổi công việc, vì hướng phát triển của sếp phù hợp với cuộc sống và mục tiêu công việc của tôi. Nếu mua nhà xa quá, tôi sợ sau này đưa đón con đi học sẽ mất nhiều thời gian.

Hiện tại tôi đang rất bối rối không biết phải lựa chọn như thế nào. Mong mọi người tiến lên chỉ giúp. Xin cảm ơn.

Dinh

gửi câu hỏi tại đây và chia sẻ kinh nghiệm mua bất động sản và quản lý tài chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like