Tiêu dùng

Công thức nấu bún mọc măng chua ngon

Cách làm bún măng vịt với hai nguyên liệu chính là vịt và măng tưởng chừng như đơn giản nhưng để cho ra thành phẩm ngon mà không có mùi hôi của vịt thì không phải dễ. -Công thức chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được bí quyết nấu nước lèo trong, thanh ngọt tự nhiên, vịt chín vừa ngọt, măng giòn ngon.

Theo Đông y, vịt và măng vốn có tính mát (lạnh) nên khi chế biến món ăn nên kết hợp với gừng (nóng) để đạt được sự cân bằng, hài hòa âm dương, giúp ăn kiêng tốt hơn. Đảm bảo sức khỏe. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu: dành cho 5-6 người-a) Nguyên liệu làm thịt vịt và khử mùi hôi vịt:

– 1 con vịt (khoảng 1,9 đến 2 kg) – – -1 thìa muối

– 1 lạng gừng, gừng tươi giã nhỏ-2,5 thìa rượu trắng

2 thìa dấm hoặc chanh

– 1 cốc sữa tươi (sữa sẽ làm vịt Mềm)

b) Về nước dùng:

– 1 củ hành

– ½ củ cải trắng (khoảng 40-50g)

– 1 củ gừng nướng, cạo vỏ đen. Cắt lớp, rửa sạch, đập dập

– 4-5 củ hành tím nướng chín, cạo sạch lớp đen, rửa sạch

– lượng nước vừa đủ luộc vịt (khoảng 3.5 lít)) Dùng nồi nước để ướp vịt. Để vịt ngọt hơn:

– 1,5-2 thìa muối

– 1,5 thìa đường bột

– 1/2 thìa bột ngọt (tùy ý). Cẩn thận khi nấu vịt và đừng vội nêm hạt vì dễ làm nước bị đục. Mùa sau khi kết thúc.

d) Măng, nấm đông cô: -700 gam măng tươi (hoặc măng khô) – 150 gam măng khô, ngâm rửa sạch – dầu thực vật– – Hành tỏi băm nhỏ

* Gia vị dùng để xào măng:

– 2 thìa cà phê muối

– 1 thìa cà phê đường

– Bột ngọt (tùy chọn) — -e) Nước mắm gừng:

– 3,5 thìa nước mắm (khoảng 30 – 40 độ đạm)

– 3, 5 thìa đường

– nửa quả chanh

4-5 tép tỏi Băm nhuyễn-1 miếng gừng thái nhỏ-1-2 quả ớt — f) Xà lách trộn / xà lách trộn: 1/3 bắp cải, thái nhỏ, ngâm nước đá-1 / 2 củ cà rốt, gọt vỏ và băm nhỏ– — 1/2 củ hành tây, xắt mỏng, ngâm nước lạnh.

2-3 muỗng canh đậu phộng rang, đập dập

2 1 muỗng hành khô giòn

– 1 mớ rau răm rửa sạch cắt nhỏ — 3 muỗng đường

– 2 muỗng nước mắm (40 loại đạm) – -10-11 muỗng đường Nước

– 3 thìa nước cốt chanh

– 2 thìa tỏi băm nhỏ

– 2 thìa gừng băm, đập dập

g) 1,5kg mì tươi (nếu bạn ở nước ngoài thì sẽ Dùng bún khô.) H) Các nguyên liệu khác – rau sống: rau muống bào, rau húng, ngò gai, giá đỗ … – hành lá, hành trắng để riêng, nước, hành lá thái nhỏ.

Để làm ra thành phẩm vịt thơm ngon không có mùi vị thật không dễ dàng đối với các bà nội trợ. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

a) Làm măng:

– Bóc vỏ măng tươi, cắt thành từng lát mỏng, phần đầu non cắt thành từng lát mỏng theo chiều . Ngâm măng trong nước vo gạo có pha chút muối khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó luộc 2-3 lần và rửa sạch để loại bỏ vị đắng. Nếu không có măng tươi có thể dùng măng khô. Hương được phân bổ đều trên đảo. Thêm gia vị theo khẩu vị của bạn.

b) Cách làm sạch vịt và khử mùi hôi: – Làm sạch vịt, xé bỏ phần lông và lông tơ, loại bỏ chất nhờn ở đuôi (dây câu), vì những phần này gây ra mùi khó chịu.

– Khử mùi: Trộn gừng đập dập / gừng băm với muối, rượu trắng, chanh / giấm trắng rồi thoa đều lên mình vịt. Rửa 2-3 lần cho sạch. Sau đó, bạn tiếp tục lấy sữa tươi, xoa đều lên phần bánh phở rồi rửa sạch lại. Với cách này, vịt khử được mùi hôi và thịt trở nên thơm ngon hơn. Làm sạch vịt (lưu ý: không đun nước sôi trước khi cho lên nồi, vịt nấu lâu sẽ dễ bị thâm đen). Sau đó cho hành, gừng, muối, đường và bột ngọt (nếu dùng) để vịt thơm ngon hơn. Chú ý không cho bất kỳ gia vị nào vào nước dùng bị đục.

– Khi vịt sôi, phết kem bọt lên rồi giảm lửa, đậy vung để vịt chín đều. Thỉnh thoảng vớt bọt để nước dùng được trong.

– Sau khoảng 25-30 phút, dùng đầu que nhỏ châm vào. Nếu không có chất lỏng màu hồng là vịt đã chín. Tắt bếp, đậy vung, cho vịt vào ngâm từ 10 đến 15 phút. Điều này sẽ giúp vịt giữ nước mềm hơn và không còn thịt đỏ. Sau đó, bạn vớt vịt ra, để nguội rồi chặt miếng nhỏ vừa ăn hoặc thái thành từng lát mỏng tùy theo khẩu vị của từng gia đình.

– Đối với nước dùng, bỏ hành và gừng. Lúc này, cho huyết và ruột vịt đã làm sạch vào luộc chín, vớt ra, chặt miếng nhỏ để ướp gia vị, để riêng. Sau đó cho măng đã xào vào nồi,Nêm nếm lại mắm muối, hạt nêm cho vừa khẩu vị gia đình.

d) Sơ chế rau sống: rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng, vớt ra để ráo.

e) Dùng nước sôi để nấu miến để miến có vị chua.

f) Cách làm xà lách trộn:

– Nước trộn: Cho 3 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 10-11 thìa canh nước lọc, 3 thìa canh nước cốt chanh, gừng tỏi băm nhỏ vào bát trộn đều.

– Bắp cải thái nhỏ, hành tím băm nhỏ, cà rốt xắt mỏng ngâm trên ly thủy tinh để lấy nước sắc, sau đó vớt ra trộn với hỗn hợp nước trên rau răm xắt nhỏ. Sau đó bày gỏi ra đĩa, xếp thịt vịt lên trên, rắc đậu phộng rang và hành phi thơm lên trên.

g) Cách làm nước mắm gừng vịt: Cho 3,5 thìa đường, 3,5 thìa nước mắm (độ đạm 30-40 độ), nước cốt nửa quả chanh, thêm gừng băm, tỏi băm, ớt băm, Khuấy cho đến khi đặc. Elk .

h) Demo: Cho bún vào tô, thêm thịt vịt, huyết, măng tươi, nấm đông cô, chan nước dùng vào. Trang trí với hành lá, rau mùi và húng quế. Rắc tiêu, vài miếng tiêu và nêm nếm cho vừa ăn.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like