Giao thông

Thiết kế bởi Cát Linh-Cải tạo Metro Hà Đông

Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất phương án bố trí bên trong – bên ngoài của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông. Về phần nội thất, khẩu hiệu, hướng dẫn hành khách và điều khiển buồng lái sẽ được chuẩn hóa bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Nội dung phát sóng của đoàn tàu sử dụng giọng nữ Việt Nam với tốc độ phù hợp để hành khách dễ nghe.

Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ được đưa vào khai thác cuối năm 2016. Ảnh: BaDo.

Nội thất được trang bị 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc đảm bảo có ít nhất 6 người ngồi trên ghế và 9 người đứng gần ghế. Nhà sản xuất sẽ lắp thêm chân chờ và tay nắm để dễ dàng điều chỉnh thiết kế khi lượng hành khách tăng lên, số lượng ghế ưu tiên (cam và vàng) sẽ tăng từ một lên hai trên một hàng. Bảng đèn led ở cửa ra vào đã được điều chỉnh sáng và rõ hơn.

Phương án thiết kế mặt ngoài sẽ tăng kích thước và độ dày của logo Khuê Văn Các và dòng chữ Cát Linh – Hà Đông, tạo sự nổi bật, dễ nhìn, dễ đọc. Bộ GTVT cũng yêu cầu các nhà sản xuất có biện pháp làm giảm, che lấp các mối hàn trên thân tàu để nâng cao tính thẩm mỹ, độ phức tạp, đồng thời đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Ban quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm phối hợp với tổng thầu Trung Quốc rà soát hợp đồng và làm rõ các hạng mục được cung cấp vật tư dự phòng. Các công cụ bảo dưỡng, sửa chữa trước mắt và trong tương lai; đảm bảo cho tàu hoạt động ổn định và liên tục.

Bộ cũng yêu cầu các nhà sản xuất phải tự đánh dấu các ký tự đặc trưng khi sản xuất, chế tạo các bộ phận chính, quan trọng (như khung, gầm). Dự án này sẽ là cơ sở để kiểm tra và nghiệm thu.

Hội đồng thẩm định mô hình đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ gồm nhiều ban: Hội đồng nghiệm thu Quốc gia, Thành phố Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải), Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Quản lý chất lượng và Xây dựng … 30/6 Công trình trước đó (ngoại trừ ga Cát Linh và một số kho hàng) sẽ bắt đầu kiểm tra căn chỉnh và va chạm vào ngày 30/9. Ngày 31 tháng 12, tàu bắt đầu chạy trên toàn tuyến.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like