Tiêu dùng

Bún xào nghệ hấp dẫn của Huế

Tên đầy đủ của món ăn là mì xào nghệ. Những năm gần đây, nhiều thực khách thích món ăn giản dị này.

Những nguyên liệu đơn giản như nghệ, lòng heo, rau răm, bún khô … Những người phụ nữ ở Huế đã tạo ra món bún nghệ thơm ngon, bổ dưỡng, làm phong phú thêm ẩm thực Cố đô.

Làm món này rất đơn giản, chỉ cần chọn nguyên liệu tươi ngon là được. Thành phần quan trọng mang lại hương vị và màu sắc cho các món ăn là nghệ. Nghệ nên chọn củ có vỏ bóng, dùng tay cạo nhẹ sẽ thấy màu vàng sẫm, không chảy nước. Củ nghệ sau khi mua về sẽ không quá to cũng không quá nhỏ nếu đem gọt vỏ, đập dập củ nghệ.

Thành phần thứ hai là tim lợn, nếu không biết cách chọn sẽ rất đắng. Bạn nên chọn phần thịt bụng dày, có màu trắng bên trong, nếu có màu vàng thì thịt sẽ bị đắng, dai và không ngon. Lòng lợn mua về xát nhiều lần với muối, dùng chanh hoặc giấm rửa sạch rồi xả lại với nước. Cắt thành miếng nhỏ vừa ăn

– miến xào khô, sợi to, màu vàng. Bún khô luộc chín sau đó rửa sạch với nước, vớt ra để ráo. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi thơm hành tím rồi cho lòng heo vào xào, khi vừa chín tới thì cho nghệ vào xào cùng, nêm gia vị rồi nhanh tay cho bún và rau răm vào đảo đều rồi tắt bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiên riêng từng loại. Khi ăn, cho các nguyên liệu vào bát, đảo đều và thưởng thức. Nghệ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phổi. Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, thưởng thức món mì xào nghệ không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn có thể ngăn ngừa các bệnh về phổi trong mùa đông.

Nguyen Thi Hoa

Mời độc giả chia sẻ món ngon tại đây hoặc các khu vực lân cận faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like